“Hốt bạc” với những ý tưởng kinh doanh quán cafe độc lạ

5
1083

Mở quán cafe, quán ăn thì hiện nay đã trở nên “bão hòa”, để khách hàng nhớ đến và có chỗ đứng trên thị trường bắt buộc bạn phải sáng tạo và nghĩ ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo nhất.

Những ý tưởng độc lạ dưới đây bạn hoàn toàn có thể tham khảo và “biến tấu” phù hợp để kinh doanh “hái ra tiền” khi nhu cầu ngày càng tăng.

1. Quán “café ngủ” tại Hàn Quốc

Nhịp sống ở những đất nước công nghiệp như Hàn Quốc diễn ra rất nhanh. Bị cuốn theo công việc, chứng mất ngủ hay thiếu ngủ là tình trạng thường xuyên xảy ra với cư dân nới đây. Nắm bắt được hạn chế này, những công ty khởi nghiệp Hàn Quốc liện tục có những dịch vụ hay những sáng chế để chăm sóc cho đối tượng khách hàng thường xuyên bị ngủ gật này.

Ánh đèn mờ, âm nhạc du dương và những chiếc ghế massage là lựa chọn hoàn hảo giúp cho khách hàng tận hưởng được giấc ngủ trọn vẹn. Đón hơn 150 khách mỗi ngày, chủ yếu là dân văn phòng đến ngủ trưa.

Tỉ lệ người Hàn Quốc bị thiếu ngủ ngày càng tăng cao. Riêng trong năm 2015, số người hay mất ngủ đã lên tới gần nửa triệu người. Với dòng sản phẩm đa dạng, ngành công nghiệp chăm sóc giấc ngủ tại Hàn Quốc đã có giá trị tới gần 2 tỷ USD mỗi năm. Và mức tăng trưởng được kỳ vọng sẽ còn lớn hơn nữa.

2. Quán cà phê “lịch sự” tại Mỹ

Đến với quán cà phê Cups tại Virginia, Mỹ, 1 cốc cà phê tại đây có giá 5 USD, nhưng nếu nói “Làm ơn, cho tôi một cốc cà phê cỡ nhỏ”, bạn sẽ được giảm giá 2 USD. Còn nếu nói rằng: “Xin chào, làm ơn, cho tôi một cốc cà phê”, bạn sẽ chỉ mất 1,75 USD.

Chỉ với những từ ngữ thể hiện sự lịch sự, cái giá mà khách hàng phải trả cho cốc cà phê sẽ giảm tới hơn một nửa. Đó là ý tưởng của chàng thanh niên Austin Simms, sống tại Virginia, Mỹ.

Bảng giá "độc đáo" của cửa hàng
Bảng giá “độc đáo” của cửa hàng

Simms nghĩ ra bảng giá đặc biệt khuyến khích mọi người trở nên lịch sự hơn. Thế nhưng giờ, chỉ trong 3 ngày qua, thông tin về quán cà phê này đạt được 2 triệu lượt xem trên trang mạng Reddit. Không chỉ có những người dân Mỹ thích thú với điều này, cư dân mạng tại nhiều quốc gia cũng rất ủng hộ một bảng giá tính theo độ lịch sự như vậy.

3. Nhà hàng “4 không” tại Trung Quốc

Một nhà hàng tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng với tiêu chí “4 không” của mình: không phục vụ bàn, không người bán hàng, không người thu ngân và không bếp trưởng.

Chủ quán định hướng phát triển công nghệ
Chủ quán định hướng phát triển công nghệ

Tất cả việc đặt món hay thanh toán đều được thực hiện qua chiếc điện thoại di động. Các đầu bếp ngay sau đó sẽ nhận được đơn đặt hàng trên điện thoại và thực hiện đúng theo yêu cầu của thực khách.

“Hốt bạc” với những ý tưởng kinh doanh quán cafe độc lạ
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

5 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here