Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm theo trào lưu selfie

1
1103

Tự chụp ảnh (selfie) đã trở thành thói quen và trào lưu của giới trẻ. Xu hướng này cũng đang giúp các hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới ăn nên làm ra và họ đã không bỏ qua cơ hội này.

Theo trang tin BBC, các tên tuổi mỹ phẩm lớn của thế giới như Clinique, MAC hay Estee Lauder… đã và đang đi đầu trong xu hướng kinh doanh, bán các sản phẩm giúp người chụp selfie có thể trang điểm nhanh và sẵn sàng trước ống kính chụp ảnh “tự sướng” ở bất cứ mọi nơi.

Trào lưu Selfie khiến mỹ phẩm hốt bạc
Trào lưu Selfie khiến mỹ phẩm hốt bạc

Chỉ riêng năm 2015, Estee Lauder, hãng mỹ phẩm có trụ sở chính ở Mỹ, đã tăng gần 10% doanh thu so với trước đó.

Theo nhiều báo cáo, cơn sốt selfie (chụp ảnh tự sướng) đã khiến ngành mỹ phẩm hốt bạc với doanh thu đạt hơn 60 triệu đô la vào năm ngoái, trong đó riêng mỹ phẩm che khuyết điểm đạt gần 15 triệu đô la, phấn mắt đạt 12 triệu đô la.

Mascara (kem chuốt mi) và phấn phủ là hai trong số những loại mỹ phẩm đạt doanh thu cao nhất. Dự báo xu hướng kinh doanh mỹ phẩm nhờ chụp ảnh selfie sẽ nở rộ trong thời gian tới khi dự báo, ngành công nghiệp mỹ phẩm sẽ có giá trị tới 675 tỷ USD vào năm 2020.

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm theo trào lưu selfie
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here