10 quy tắc PR cho doanh nghiệp mới mở ngân sách hạn hẹp

0
431

Để mở công ty với ngân sách hạn hẹp, đạt được lợi thế khi bắt đầu kinh doanh quả không phải dễ dàng. Dưới đây là 10 quy tắc PR sẽ giúp bạn tận dụng được lợi thế cạnh tranh trên thị trường khi mới mở, giúp bạn tăng cơ hội để xây dựng mối quan hệ tốt với giới truyền thông.

1. Hiểu được thị trường của bạn

Bạn càng hiểu được đối tượng sử dụng sản phẩm của bạn thì bạn sẽ càng dễ dàng nhận ra phương tiên truyền thông nào cần thiết để quảng cáo. Phải thu hẹp thị trường mục tiêu của bạn, nhận ra rằng, không có sản phẩm nào đạt hoàn hảo 100% thị phần hoặc là thành công ngay.

2. Nhận ra lợi ích sản phẩm liên quan đến thị trường của bạn

Các đặc điểm không quan trọng bằng việc sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng tiềm năng cái gì. Hãy để cho giới truyền thông biết được lợi ích và thể hiện cho họ nhìn thấy con số mà chứng minh rằng sản phẩm của bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc hoặc tạo ra tiền…

3. Tập trung duy nhất vào sự khác biệt của sản phẩm

Thật quan trọng để chứng tỏ sản phẩm của bạn là nhanh hơn, tốt hơn, rõ ràng hơn và tiết kiệm hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Những lợi thế đặc biệt đó sẽ cung cấp cho giới truyền thông bằng chứng cụ thể để đề cao sản phẩm của bạn hơn của bất kỳ công ty nào khác.

4. Giấy chứng nhận

Tất cả những điều khác tương tự như giấy chứng nhận là một trong những cách hiệu quả nhất đề nâng cao niềm tin của quảng cáo. Sự khá biệt chính là giấy chứng nhận mà bạn đưa ra cho mọi người biết.

5. Mục tiêu truyền thông phụ thuộc bởi thị trường mục tiêu

Xác định được phương tiện truyền thông nào mà khách hàng mục tiêu của bạn có thể đọc, nhìn và lắng nghe… để bạn hướng tới.

Nếu không thể tự khảo sát, bạn có thể cần một vài nghiên cứu để nhận ra phương tiện truyền thông nào được xem tốt nhất hoặc được thị trường mục tiêu chú ý đến nhất.

6. Chuẩn bị thông cáo báo chí

Hãy bắt đầu thông cáo báo chí với tiêu đề hay và chắc chắn nội dung cũng phải theo phong cách báo chí để biên tập viên có thể paste lời mở đầu quảng cáo vào bài viết của bạn.

Thông cáo báo chí của bạn nên gồm 25 từ quan trọng đầu tiên. Và nhớ rằng chỉ nên viết trong vòng một trang hoặc ít hơn.

7. Quảng cáo

Hãy gọi điện đến toà soạn và cho họ biết được bạn đang có một câu chuyện mà họ có thể quan tâm đến. Gửi cho họ tiêu đề và phần tóm tắt. Sau đó họ sẽ đưa ra quyết định là có chọn hay không. Một câu trả lời “yes”, “có thể”, có nghĩa là “hãy gửi fax hoặc email với đầy đủ thông tin”… Sau đó hãy tận dụng nhiều kênh để quảng cáo sản phẩm của mình một cách ồ ạt và liên tiếp để khách hàng chú ý.

8. Không ngại theo đuổi

Hãy gọi cho người biên tập khi họ nhận được thông tin của bạn để hỏi xem khi nào tin của bạn được đăng hoặc để cung cấp thêm thông tin nếu cảm thấy cần thiết. Đừng từ bỏ cơ hội và luôn luôn theo đuổi, thúc giục cho tới khi mục tiêu của bạn được hoàn thành.

9. Giữ liên lạc

Nếu thông tin của bạn có giá trị, bản thân nó sẽ tự bán nó. Tất cả những gì bạn sẽ làm là cung cấp thông tin cho báo chí càng nhiều càng tốt. Đây cũng là cách tốt nhất để chắc chắn thông cáo báo chí của bạn được đón nhận lần thứ hai. Hãy giữ liên lạc với những đầu mối mà bạn đã có để có thể hợp tác lâu dài lần sau.

10. Sử dụng hình ảnh

Một bức ảnh có khả năng thể hiện nội dung bằng hàng ngàn từ. Bạn nên sử dụng những bức ảnh đẹp, chất lượng cao để truyền tải thông tin về sản phẩm.

10 quy tắc PR cho doanh nghiệp mới mở ngân sách hạn hẹp
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here