2 nguyên nhân thất bại của chiến dịch marketing

0
1131

Chiến dịch Marketing là khâu hết sức quan trọng để quảng bá, giới thiệu thương hiệu, nhất là với những công ty khởi nghiệp, muốn tung sản phẩm mới ra thị trường nhưng nếu không biết cách thì chiến dịch marketing của bạn sẽ bị thất bại.

Dưới đây là 2 nguyên nhân thường gặp nhất của các công ty khởi nghiệp trong chiến dịch marketing.

1. Marketing đại trà

Đại trà có nghĩa là dành cho tất cả mọi người, không nhắm vào một đối tượng, nhóm khách hàng mục tiêu nào chính.

Để thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người, những nội dung Marketing đi theo quá nhiều hướng, truyền tải một lượng lớn thông tin, mà không đưa ra được một mục tiêu cụ thể để tập trung vào nó.

Hãy xác định đối tượng khách hàng tiềm năng đang cần đến sản phẩm của doanh nghiệp nhất, rồi hãy cố gắng thu hút họ. Sự tham lam trong một chiến dịch Marketing sẽ dẫn đến sự thất bại trong chiến dịch đó.

2. Marketing trên quá nhiều mặt trận

Sự thật là việc sử dụng quá nhiều kênh marketing là một sai lầm. Những doanh nghiệp startup nghĩ rằng các phương thức như đăng bài trên các trang mạng xã hội, blog… hiện nay vửa rẻ và dễ thực hiện nên quảng cáo càng nhiều kênh càng tốt, độ phủ sóng càng nhiều càng dễ bán được nhiều hàng.

Tuy nhiên, chính sự đầu tư nhiều kênh này khiến cho bạn khó tập trung, sao nhãng quá trình xem xét hoặc gặp khó khăn trong quá trình xác định đâu là kênh marketing hiệu quả nhất.

Do đó, hãy nên tập trung vào kênh nhận được nhiều phản hồi nhất để tiến hành chiến dịch Marketing hiệu quả hơn.

2 nguyên nhân thất bại của chiến dịch marketing
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here