5 cách tạo “nam châm” thu hút khách hàng hiệu quả

0
1228

Để thu hút khách hàng hiệu quả, bắt buộc bạn phải xác định khách hàng mục tiêu tiềm năng và hiểu rõ khách hàng của mình. Ai là khách hàng của bạn? Họ muốn gì, cần gì hay khao khát điều gì? Làm thế nào để sản phẩm của bạn thỏa mãn được nhu cầu của họ? Có list khách hàng tiềm năng thì bạn mới có cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo.

Từ đó bạn mới có thể đưa ra những nội dung và chiến lược tiếp thị hiệu quả, cung cấp các dịch vụ mà họ thực sự mong muốn, các thông tin quan trọng hay đường hướng giải quyết vấn đề, hoặc đơn giản chỉ là một mẩu thông tin nhỏ bé mà khách hàng đang cần…

Giá trị bạn trao cho khách hàng càng lớn thì họ càng tin tưởng bạn và không ngần ngại trao cho bạn địa chỉ email của mình.

Dưới đây là 5 ý tưởng giúp bạn tạo nam châm thu hút khách hàng có thể vận dụng ngay và luôn.

1. Sử dụng “Cheat sheet”

“Cheat sheet” là những lời khuyên nhỏ, những danh sách hoặc tài liệu giúp khách hàng giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó. Vì chúng rất ngắn, nên phần thiết kế cần phải chuyên nghiệp và đẹp mắt.

Khả năng giải quyết vấn đề tự nhiên của “cheat sheet” khiến tự bản thân chúng đã rất hấp dẫn. Và khi kết hợp với một cuốn ebook ngắn hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề, chúng thậm chí còn có thể đại diện cho trang đích của bạn và trở thành nam châm hấp dẫn khách hàng.

2. Biểu mẫu

Các biểu mẫu miễn phí rất phổ biến và khá hấp dẫn đối với khách hàng. Hãy chắc chắn rằng biểu mẫu của bạn hỗ trợ những gì bạn đang bán nhưng không thay thế nó mà khách hàng xem xong biểu mẫu vẫn phải sử dụng sản phẩm/dịch của bạn bạn.

Hãy cung cấp các biểu mẫu cho Word, Excel hay bất kỳ chương trình phổ biến nào khác và thiết kế chúng nhằm thu hút các đối tượng mục tiêu.

3. Đào tạo miễn phí

Video, các tập tin workbook, kết hợp những công cụ này hoặc đào tạo miễn phí thông qua email hằng ngày có thể trở thành một nam châm tuyệt vời.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang bán dịch vụ đào tạo tương tự và chúng có thể sinh lời theo giá trị của việc đào tạo.

4. Tạo tập tin swipe

Tập tin swipe được tạo ra để thu thập các ví dụ về những thứ bạn thích. Ví dụ, một tệp swipe về các tiêu đề bài viết có thể bao gồm 50 tiêu đề tốt nhất mà bạn đã xem trong chiến dịch email của mình. Tệp swipe cung cấp các ý tưởng có giá trị bằng cách khiến chúng trở nên đặc biệt và hữu ích với người đang cần nó.

5. Bộ công cụ

Tạo bộ công cụ có thể phức tạp hơn một chút, nhưng bởi vì chúng chứa đầy đủ các nguồn tài nguyên nên chúng hội tụ các yếu tố để trở thành nam châm tuyệt vời.

Bạn không cần phải bắt đầu lại mà có thể tạo bộ công cụ dựa trên các tài nguyên sẵn có như blog hoặc các nội dung khác để hoàn thiện nó.

Các bộ công cụ phổ biến bao gồm một hoặc hai ebook, một bảng tính, một video hay danh sách kiểm tra.

Tận dụng những nội dung mang lại giá trị cho khách hàng trên đây sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn và họ sẽ trở thành những khách hàng thân thiết của bạn.

5 cách tạo “nam châm” thu hút khách hàng hiệu quả
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here