3 kĩ năng quản lý thời gian để làm nhiều việc hơn

0
989

Ai cũng có 24 giờ công bằng mỗi ngày như nhau nhưng người nào biết tối ưu hoá 24 giờ mỗi ngày để làm được nhiều việc hơn người đó sẽ thành công trong cuộc sống. Dưới đây là 3 kỹ năng bạn có thể học hỏi.

1. Tham gia một chế độ “kiêng”

Bạn cần tuân thủ khắt khe một chế độ ăn kiêng nhưng thứ bị kiêng ở đây là những thứ “tiêu tốn thời gian”.

Những thông báo các website hay xem trên máy tính nên tắt đi, các ứng dụng Facebook, Twitter, LinkerIn trên điện thoại nên xóa đi để tránh bị phân tâm, ngó nghiêng… Điều này sẽ giúp bạn tập trung cao độ được cho công việc của mình.

Mặc dù trong thời đại này, thông tin là thứ có giá trị rất cao, người cập nhật thông tin sẽ là người uyên bác hơn cả. Thế nhưng, bằng việc không xem tin tức mới hay “la đà” vào những ứng dụng giải trí, bạn sẽ có thể tập trung vào những công việc khác, những thứ có thể thay đổi cuộc đời bạn.

Những thông tin giải trí, những website tin tức mới bạn có thể “để dành” để xem ngoài giờ làm việc, như vậy vừa tập trung được cho công việc lại vẫn nắm bắt được những tin tức mới mẻ hay hoạt động giải trí cùng gia đình bạn bè.

2. Ít để ý điện thoại hơn

Sử dụng điện thoại quá nhiều, liên tục check xem email, tin nhắn hay những cuộc gọi lỡ… khiến bạn mất tập trung trong giờ họp, làm giảm hiệu quả làm việc.

Bạn nên tập thói quen xem điện thoại ít hơn, tập trung hơn vào công việc hơn và bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng mới. Bạn có thể chuyển chế độ điện thoại màn hình đen trắng để tránh sức hấp dẫn hoặc để im lặng…

3. Email có thể để trễ

Bạn không cần phải trả lời email ngay khi người kia vừa mới gửi. Bằng cách gửi đi email trễ hơn, bạn có thể thay đổi nhịp trò chuyện, không rơi vào vòng xoáy “chat chít” bằng email. Khoảng thời gian dài hơn cũng giúp bạn suy nghĩ nội dung email sao cho toàn diện nhất.

Đừng để email khiến bạn xao nhãng cả ngày, nếu có ai đó cần kết nối lập tức với bạn, họ có thể gọi điện thoại hoặc gặp mặt.

Với 3 cách tiết kiệm thời gian bên trên, bạn sẽ nhận thấy mình có rất nhiều thời gian rảnh để làm những công việc quan trọng khác nhau. Một khi đã hoàn thành xong, bạn có thể quay lại cuộc sống “ăn chơi nhảy múa” ngày nào, chuyển điện thoại về màn hình màu và lướt Facebook cả ngày. Nhưng, một khi có việc quan trọng tới, hãy lại áp dụng 3 cách thức trên để hoàn thiện công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn và tập trung hết mức.

3 kĩ năng quản lý thời gian để làm nhiều việc hơn
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here