7 cách giúp lãnh đạo dễ dàng quản lý nhân viên từ xa

0
1380

Không phải lúc nào lãnh đạo cũng có mặt ở văn phòng để quản lý các nhân viên của mình. Xu hướng lãnh đạo quản lý nhân viên từ xa ngày càng gia tăng, nhất là ở các doanh nghiệp trẻ, năng động. Nhưng làm thế nào để quản lý một cách hiệu quả và chất lượng thì không phải ai cũng biết cách.

Dưới đây là 7 phương pháp giúp bạn quản lý dễ dàng nhân viên từ xa.

1. Tuyển dụng: Thuê đúng người

Ngay từ khâu đầu tiên tuyển dụng bạn phải thuê đúng người. Không phải ai cũng có đủ kỹ năng và khả năng làm việc độc lập và tự giác. Bạn bắt buộc phải thuê những người ý thức được trách nhiệm, nhiệm vụ của họ và có kỹ năng làm việc độc lập tốt, hoàn thành công việc được giao.

2. Sử dụng các công cụ làm việc từ xa

Ngày nay, công nghệ phát triển nên không khó để bạn tận dụng được các công cụ làm việc từ xa hiệu quả, nhất là công cụ công nghệ.

Hãy sử dụng các công cụ công nghệ làm việc từ xa như: email, công cụ chia sẻ tập tin, tin nhắn nhanh, phần mềm chia sẻ màn hình, phần mềm quản lý dự án… để hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn.

3. Tổ chức kế hoạch làm việc chi tiết

Quản lý từ xa có hiệu quả hay không ở chỗ bạn có 1 kế hoạch làm việc rõ ràng, chi tiết hay không. Khi đã có một kế hoạch làm việc chi tiết và rành mạch sẽ tốt cho cả hai bên. Nhân viên biết việc để làm, bạn sẽ căn cứ vào đó để theo dõi, giám sát.

Trong kế hoạch làm việc, mỗi người có công việc, kỹ năng riêng nhưng tất cả sẽ đảm bảo hoàn thành công việc chung. Tốt nhất bạn nên sử dụng hệ thông quản lý dự án.

4. Mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu rõ ràng và thực tế là rất quan trọng. Bạn nên cho nhân viên hiểu được chính xác những việc họ cần làm, việc nào ưu tiên trước, việc nào sắp xếp sau. Bạn nên thường xuyên truyền đạt qua các cuộc họp, trao đổi và giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu suất công việc.

5. Giữ các kênh giao tiếp thông suốt

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng khi làm việc từ xa. Bạn nên thường xuyên giao tiếp qua nhiều kênh với nhân viên của mình.

Giao tiếp thường xuyên, lắng nghe, chia sẻ cũng giúp bạn giám sát được công việc của nhân viên, gỡ rối những khó khăn, kịp thời giải quyết mọi vướng mắc và đồng thời đốc thúc được nhân viên làm việc đúng tiến độ khi cần thiết.

6. Tin tưởng

Tin tưởng là chìa khóa để làm việc với nhau dù khoảng cách địa lý. Bạn nên tìm được người mà bạn có thể tin tưởng rằng họ có thể thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ. Hãy thuê người làm được việc, họ sẽ hoàn thành tốt mọi công việc mà bạn đã tin tưởng giao phó.

7. Tổ chức team buiding

Những hoạt động tập thể với đội ngũ từ xa sẽ giúp gắn kết mọi người với nhau, giúp mọi người có tinh thần làm việc tốt hơn. Bạn có thể sử dụng video để truyền cảm hứng, gặp mặt định kỳ, duy trì trao đổi qua mạng xã hội, làm việc nhóm, tổ chức offline gặp mặt để mọi người gắn kết hơn…

7 cách giúp lãnh đạo dễ dàng quản lý nhân viên từ xa
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here