Bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo…) hiện nay đang trở thành xu hướng mới mạnh mẽ. Rất nhiều shop bán hàng rầm rộ trên Facebook nhưng không phải ai cũng thành công, nhiều Fanpage bán hàng mở ra nhưng im lìm, hiu quạnh và cuối cùng phải “bỏ hoang”.
Làm sao để khách hàng có niềm tin và mua hàng của bạn nhiều hơn, tương tác với gian hàng của bạn nhiều hơn, có rất nhiều cách bạn có thể tham khảo dưới đây.
1. Tên gian hàng, Fanpage dễ nhớ
Cái tên bao giờ cũng là điều đầu tiên khách hàng tìm đến cửa hàng online của bạn và ghi nhớ chúng. Do đó, bạn hãy chọn 1 tên fanpage thật hay, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình để có thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng của. Tên đặt ra cần dễ nhớ, độc đáo, có màu sắc riêng để mọi người nhớ đến bạn.
2. Hiển thị công khai thông tin liên lạc
Nếu lập fanpage bán hàng thì bạn nên công khai thông tin liên lạc như số điện thoại và địa chỉ cụ thể, địa chỉ mail, giờ bán hàng… để khách hàng có thể liên lạc với bạn.
Nhiều Fanpage lập ra nhưng khách vào xem mải miết vẫn không thấy thông tin để liên lạc, như vậy dù thông tin hấp dẫn đến mấy, ảnh đẹp thế nào thì họ cũng sẽ tìm đến shop bán hàng khác để mua.
3. Chú ý tối ưu từ khóa trên Fanpage
Từ khóa rất quan trọng khi bạn muốn quảng bá sản phẩm, tăng thứ hạng thi tìm kiếm cho cửa hàng của bạn. Nên đưa ra 1 số từ khóa chính cho shop của bạn, sản phẩm/dịch vụ của chính và đẩy mạnh từ khóa đó trên fanpage, tăng mật độ xuất hiện dày đặc của từ khóa khi bán hàng.
Một số cách để tối ưu từ khóa trên Fanpage bán hàng bạn có thể làm như:
Url của fanpage nên chứa tên sản phẩm/cửa hàng của bạn, cho thấy dịch vụ của bạn.
Luôn chèn từ khóa sản phẩm (tên shop) của bạn ở các status bạn post lên fanpage hàng ngày.
Chú ý từ khóa trong phần ghi chú của fanpage: SEO Title (tiêu đề của bản ghi chú). Meta data (Tên fanpage, tên của tiêu đề bản ghi chú)…
4. Kiên trì đăng status
Bạn nên kiên trì post status ít nhất 5 lần/ tuần để duy trì trong tâm trí khách hàng, không bỏ quên việc up nội dung đều đặn để cho người khác thấy Fanpage của bạn vẫn hoạt động, vẫn quản lý và thêm nhiều tương tác với khách hàng.
Dù giai đoạn đầu chưa có nhiều like, bình luận nhưng bạn vẫn nên duy trì đều đặn lịch up status để xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm đến khách hàng. Điều này cần sự kiên trì và chăm chỉ.
5. Chú ý nội dung chia sẻ
Nội dung chia sẻ lên Facebook muốn thu hút khách hàng bạn cần chú ý những điều sau:
Nội dung nên ngắn gọn, phù hợp, đúng mục tiêu, không dàn trải, lan man, khiến khách hàng đọc khó chịu.
Không chỉ chăm chăm quảng cáo sản phẩm, giá cả, thông tin bán hàng mà bạn nên có những nội dung giải trí khác hấp dẫn hơn để thu hút người quan tâm như truyện cười, bí quyết, mẹo hay, thông tin hot cần quan tâm…
Nội dung nếu có thông điệp sáng tạo thì sẽ tốt hơn là đều đều, bằng phẳng. Có thể gửi gắm 1 thông điệp ngộ nghĩnh, sáng tạo bằng cách riêng của bạn như quay video, vẽ tranh, sáng tác truyện…
Thi thoảng nên tạo cho nội dung sôi động và hấp dẫn hơn bằng các chương trình khuyến mãi vui như tạo các chương trình quay số trúng thưởng, click vào sản phẩm bạn sẽ được ưu đãi, tag tên bạn bè để nhận ưu đãi…..Hãy làm khách hàng tương tác vào sản phẩm của bạn 1 cách tự nhiên nhất.
6. Chú ý hình ảnh chia sẻ
Hình ảnh là điều hấp dẫn quyết định khách có mua hàng hay không. Thế nên bạn phải chọn và chụp ảnh sản phẩm/dịch vụ thật bắt mắt, để chỉ khi nhìn thấy nó khách hàng sẽ click vào xem luôn, hoặc gọi mua hàng luôn. Như thế bạn mới thành công.
Có nhiều cách để ảnh chia sẻ được thu hút và hấp dẫn hơn như góc chụp, tạo background, thêm điểm nhấn, phụ kiện, dùng gương, nước phản ánh sự vật 2 chiều… Hình ảnh đẹp thì khách sẽ có hứng xem tiếp về thông tin sản phẩm cũng như liên lạc với người bán hàng.
7. Chọn thời gian chia sẻ phù hợp
Thời gian up bài trên Fanpage rất quan trọng, bạn phải nghiên cứu xem sản phẩm mà mình bán phục vụ đối tượng tiềm năng thuộc lứa tuổi nào, thời gian họ dùng face nhiều nhất là khi nào… Từ đó bạn sẽ tìm ra được thời gian để đưa ảnh cũng như thông tin sản phẩm hay thông tin giải trí phù hợp theo các khung giờ khác nhau. Điều này sẽ thu hút được lượng xem cũng như tương tác nhiều hơn, nếu thời gian không chuẩn, status của bạn sẽ bị chìm xuống, bị lãng quên và tương tác sẽ không có.
[…] Gia Thành là một trong những nhà đầu tư quy mô lớn đầu tiên đổ tiền vào Facebook. Ông Lý chỉ đầu tư vào công nghệ mà ông coi là “đột phá” và nâng cao khả […]
[…] của Chesky cũng đa dạng hơn. Sau đó là những buổi gặp với Mark Zuckerberg của Facebook, Jeff Bezos của Amazon và CEO John Donahoe của eBay. Ông cũng tìm đến Bob Iger và Marc […]
[…] bán hàng, không phải lúc nào bạn cũng gặp được những khách hàng dễ chịu, hiền hòa, […]
[…] bán hàng, không phải lúc nào bạn cũng gặp được những khách hàng dễ chịu, hiền hòa, […]
[…] Gia Thành là một trong những nhà đầu tư quy mô lớn đầu tiên đổ tiền vào Facebook. Ông Lý chỉ đầu tư vào công nghệ mà ông coi là “đột phá” và nâng cao khả […]