Bán hàng không phải là kết thúc của một mối quan hệ – nó là sự khởi đầu.
Thật khó để làm ra và bán một sản phẩm.
Nhưng nếu bạn tiếp cận nó với tư duy đúng đắn thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Dưới đây là một bộ sưu tập các câu nói giúp bạn tìm ra cách sáng tạo sản phẩm mà mọi người muốn, tìm khách hàng muốn mua và thuyết phục họ bỏ tiền để có được sản phẩm đó.
1. Bán hàng là kết quả của khả năng bạn truyền đạt sản phẩm là gì, sản phẩm đó có chức năng gì và dành cho ai.
2. Để khách hàng mua sản phẩm, hãy loại bỏ lý do họ không muốn mua.
3. Một sản phẩm chỉ có giá trị đối với những người mua nó.
4. Những lời người khác nói về sản phẩm của bạn quan trọng hơn lời bạn nói.
5. Sản phẩm càng ít thì khả năng chất lượng càng cao.
6. Không thể bán thứ mà mọi người không muốn.
7. Đừng bán sản phẩm – hãy bán kết quả mà nó mang lại.
8. Giá cả không được xác định bởi chi phí sản xuất một sản phẩm, nó được xác định bởi giá mà khách hàng sẵn sàng trả.
9. Bạn chỉ có thể bán được hàng khi đặt đúng sản phẩm cho đúng người vào đúng thời điểm với câu chuyện phù hợp.
10. Mọi người mua sự biến đổi, không phải sản phẩm.
11. Tạo ra giải pháp dễ hơn tạo ra nhu cầu.
12. Nếu lý do duy nhất để chọn sản phẩm của bạn là giá cả, thì sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng bị thay thế bởi một sản phẩm khác với giá tốt hơn.
13. Sản phẩm tuyệt vời xuất hiện trong các cuộc trò chuyện giữa những người cần nó.
14. Bán hàng không phải là kết thúc của một mối quan hệ – nó là sự khởi đầu.
15. Mọi giao dịch mua đều là một khoản đầu tư, và mọi khách hàng đều mong đợi lợi tức từ khoản đầu tư đó… nhưng lợi tức đó không phải lúc nào cũng là tài chính.
16. Mọi người mua hàng vì những lý do không liên quan gì đến bản thân sản phẩm: Để cảm thấy thoải mái, để không phải làm việc khác, để tiếp cận, để gây ấn tượng cho người khác.
17. Để ai đó mua hàng và để ai đó nói với người khác về những gì họ đã mua đòi hỏi các chiến lược khác nhau.
18. Hầu hết mọi người mua sản phẩm vì nó phù hợp hoặc nổi bật.
19. Mua hàng thật đáng sợ – hãy tạo cảm giác an toàn.
20. Bước đầu tiên để xây dựng một sản phẩm có giá trị là tìm ra một vấn đề có giá trị.
21. Cần có lý do rõ ràng cho việc chọn sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm khác.
22. Những giả định của mọi người về giá trị sản phẩm phần lớn dựa trên mức giá bạn đặt.
23. Đối tượng của bạn sẽ cho bạn biết họ sẽ mua gì nếu bạn tạo cơ hội cho họ nói.
24. Bạn sẽ không bao giờ bán một sản phẩm với giá cao hơn mức bạn tin rằng nó đáng giá.
25. “Giá hợp lý” cho sản phẩm của bạn là giá mà mọi người sẵn sàng trả cho nó.
26. Có những sản phẩm người ta mua chủ yếu chỉ để thông báo rằng họ đã mua chúng.
27. Lý do mọi người mua sản phẩm cách đây 50 năm cũng giống lý do họ mua sản phẩm ngày nay.
28. Tính phí nhiều hơn.
29. Không có cái gọi là sản phẩm “miễn phí”: Nó có thể không tốn tiền nhưng nó sẽ khiến khách hàng tốn thời gian, công sức và sự chú ý.
30. Hoang mang là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến phá hỏng sản phẩm.
31. Khi bạn quảng cáo sản phẩm của mình, hãy sử dụng lời nói của khách hàng.
32. Một sản phẩm chỉ là một cơ chế phân phối cho một kết quả.
33. Khách hàng tiềm năng không biết khách hàng hiện tại yêu thích sản phẩm của bạn (trừ khi bạn nói với họ).
34. Bán được 1 thì cũng có thể bán được 10, bán được 10 thì có thể bán được 100.
35. Sản phẩm thành công chứa đựng những bài học của những sản phẩm thất bại.
36. Nếu không có lý do gì để ai đó mua ngay bây giờ thay vì chờ đến sau này, họ sẽ không mua.
37. Công việc của bạn không phải là bán, mà là cung cấp.
38. Sản phẩm của bạn càng mạnh thì bạn càng là một nhân viên bán hàng yếu kém (và ngược lại).
39. Giảm giá chỉ thúc đẩy doanh số ở những người tìm kiếm giảm giá.
40. Hãy nghiên cứu cách người sản xuất làm và bán sản phẩm.
Mai Lâm
Theo Joshspector