Bạn bắt đầu suy nghĩ về khởi nghiệp nhưng chưa tìm thấy thị trường và khách hàng tiềm năng?
Bạn chưa tìm được con đường phát triển bền vững?
Thành công hay thất bại?
Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong “4 Bước chinh phục đỉnh cao” của Steven Blank.
Bạn nhận được gì khi đọc 4 Bước chinh phục đỉnh cao:
Điều mà “4 Bước Chinh Phục Đỉnh Cao” này đưa ra là xem xét lại triệt để toàn bộ quy trình giới thiệu sản phẩm mới. Nó khiến các công ty sáng suốt tìm cho mình một quy trình song song nhằm hỗ trợ cho việc “Phát triển Sản phẩm”; một quy trình được dành riêng nhằm làm cho khách hàng cũng như nhu cầu của họ phù hợp ngay với quy trình giới thiệu sản phẩm mới – ngay trước khi sản phẩm được ra mắt hay xuất xưởng.
Sự khác biệt giữa người khởi nghiệp thành công và kẻ thất bại rất đơn giản. Những sản phẩm phát triển với sự quản lý cao cấp tiếp cận khách hàng sớm và thường xuyên – sẽ thành công. Những sản phẩm bị phó thác cho tổ chức bán hàng và marketing chỉ liên quan hời hợt đến quy trình “Phát triển Sản phẩm” thì sẽ thất bại.
“4 Bước Chinh Phục Đỉnh Cao” dành cho từ một doanh nghiệp nhỏ mới mở tới một tập đoàn lớn, bất cứ nhóm nào đang tung ra một sản phẩm mới. Cuốn sách này không chỉ dành cho Giám đốc điều hành (CEO) mà còn cho tất cả những nhà điều hành và nhân viên trong giai đoạn đầu của cuộc mạo hiểm; nó dành cho tất cả các nhà sáng lập, kỹ sư, PGĐ Kinh doanh, PGĐ Marketing… – bất cứ ai đang phải trăn trở nhằm tìm ra câu trả lời về việc làm thế nào để tìm kiếm khách hàng và thị trường.
Nói đến khoa học quản trị, quyển sách “4 Bước Chinh Phục Đỉnh Cao” này chính là “bí kíp” đầu tiên vẽ ra được bản đồ chi tiết cho chặng đường xây dựng một sản phẩm khởi nghiệp thật bài bản, logic. Sách là tác phẩm tâm huyết sau hơn hai mươi năm làm kinh doanh của Steve Blank, người được tôn vinh là vị thầy đáng kính của thung lũng Silicon.
Tác giả Steven Gary Blank :
Steven Gary Blank từng là một doanh nhân khởi nghiệp sống và làm việc ở thung lũng Silicon. Ông bắt đầu khởi nghiệp vào năm 1978 và đã làm việc cho 8 công ty khởi nghiệp ở vai trò điều hành, từ chức danh CEO cho tới Phó Chủ tịch Marketing.
Công ty của Steve, kể cả E.piphany – công ty phần mềm doanh nghiệp, được khởi đầu từ phòng khách của ông; 2 công ty bán dẫn (Zilog và Máy tính MIPS), 1 công ty máy tính chuyên dụng (Công nghệ hội tụ), 1 công ty siêu máy tính (Ardent), 1 nhà cung cấp thiết bị ngoại vi máy tính (SuperMac), 1 nhà cung cấp các hệ thống thông minh cho quân đội (ESL) và 1 công ty trò chơi video (Rocket Science games).
Nhiều nguyên lý trình bày trong “4 Bước Chinh Phục Đỉnh Cao” được sử dụng và tinh chỉnh trong quá trình tạo lập các công ty này và trong những năm tháng Steve làm người tư vấn và thành viên hội đồng cho cả các công ty sống sót hoặc chết yểu.
Steve hiện đang giảng dạy về kinh doanh khởi nghiệp và Phát triển khách hàng tại trường Kinh doanh Haas của đại học California Berkeley, trong chương trình MBA Columbia/Berkeley và cao học tại đại học Standford ngành Kỹ thuật.