Bán giày hàng hiệu theo cách lạ, chàng trai kiếm 4,6 tỷ đồng trong năm đầu

0
659

Kamaj Silva, người sáng lập công ty SneakerTub, bắt đầu công việc bán giày hàng hiệu với 700 USD sau khi mất việc. Trước đó, anh chàng gốc Sri Lanka nhưng sống tại Canada là một nhân viên tiếp thị cho một công ty trong 5 năm. Một hôm, ban lãnh đạo công ty đột nhiên sa thải toàn bộ nhóm nhân viên tiếp thị, bao gồm Silva.

“Vì phải trả khoản tiền thế chấp nhà mỗi tháng, tôi chịu áp lực rất lớn. Tôi phải nghĩ cách kiếm tiền thật nhanh.Khi kiểm tra tài khoản ngân hàng, tôi thấy tôi chỉ còn 700 USD. Số tiền không lớn, nhưng tôi vẫn quyết định tự kinh doanh”, anh nói với CNBC.

ban giay hang hieu theo cach la chang trai kiem 46 ty dong trong nam dau
Ý tưởng kinh doanh độc đáo cùng sự kiên trì đáng kinh ngạc giúp Kamaj Silva đạt doanh thu 200.000 USD từ việc bán giày hàng hiệu trong năm đầu. Ảnh: Lankareporter.com

Để khởi nghiệp, Silva kết hợp hai thứ mà anh thích: giày sneaker và chế độ mua sản phẩm theo tháng. Nhưng trước khi quyết định phương thức kinh doanh, anh dành 2 ngày để lập một trang web bán hàng.

Ý tưởng kinh doanh cả Silva như sau: Hình thức đăng ký để nhận hàng theo tháng đang phổ biến ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, rất ít người có thể mua giày sneaker theo hình thức đó. Vì thế, Silva quyết định lấp khoảng trống của thị trường bằng cách mở dịch vụ giao giày sneaker trong hộp giấy tới nhà khách hàng.

Khó khăn đầu tiên của Silva là nguồn hàng. Với 700 USD, anh không thể nhập hàng với số lượng lớn để bán lẻ, cũng không thể mua nợ vì không hãng giày nào biết anh. Cách duy nhất là hợp tác với các hãng giày để bán hàng cho họ. Silva gọi ngẫu nhiên tới các hãng giày nhiều lần. Đương nhiên, lúc đầu họ từ chối đề nghị hợp tác của anh. Nhưng vì Silva gọi quá nhiều, chủ một hãng giày cảm thấy tò mò và dành thêm thời gian để nghe anh trình bày thay vì cúp máy. Sau đó ông đồng ý hợp tác với anh. Dần dần một số hãng giày khác đánh giá cao ý tưởng của Silva và chấp nhận hợp tác.

ban giay hang hieu theo cach la chang trai kiem 46 ty dong trong nam dau
6 nhà đầu tư trong chương trình Dragon’s Den mở các hộp giày hiệu của SIlva. Ảnh: CBC

Sau khi giải quyết khó khăn về nguồn hàng, Silva phải đối mặt với bài toán thị trường. Làm thế nào anh có thể tiếp cận những người thích giày sneaker? Anh liên hệ với những người nổi tiếng trên Youtube, trả tiền để họ làm những video đặc sắc về quá trình khui hộp giày. Nhờ những video của họ, số lượng người đặt hàng qua trang web của Silva tăng vọt. Từ khoản vốn 700 USD ban đầu, Silva đạt doanh thu 200.000 USD (4,6 tỷ đồng) ngay trong năm đầu, trong đó lợi nhuận đạt khoảng 40.000 – 50.000 USD.

Ngoài giày, anh còn để nhiều loại phụ kiện trong hộp giấy – như mũ, tất, áo phông, đồ trang sức. Giá của chúng dao động từ 35 tới 260 USD.

Để mở rộng quy mô kinh doanh và tăng doanh số lên hàng triệu USD, Silva cần thêm tiền để thuê thêm nhiều người nổi tiếng trên Youtube. Vì thế, anh quyết định tham gia chương trình truyền hình thực tế Dragon’s Den ở Canada vào năm 2017. Mục tiêu của anh là huy động 50.000 USD để thuê nhà kho và tăng số lượng người nổi tiếng sản xuất video cho anh.

Ấn tượng với mô hình kinh doanh và cá tính nhiệt huyết của Silva, 4 trong 6 nhà đầu tư của chương trình quyết định rót 50.000 USD để lấy 40% cổ phần của công ty. Họ có hàng loạt yếu tố cần thiết để công ty của Silva phát triển nhanh – như nhà kho, hệ thống phân phối, phương tiện vận chuyển, kinh nghiệm quản lý và vạch chiến lược.

Doanh nhân 35 tuổi nói rằng sự ủng hộ, động viên của vợ và người thân là động lực để anh quyết tâm và tự tin trong quá trình khởi nghiệp. Với khoản vốn và tài năng của các nhà đầu tư, anh tin rằng doanh thu của công ty sẽ nhanh chóng đạt tới vài triệu USD trong năm 2018.

Nhạc Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Bán giày hàng hiệu theo cách lạ, chàng trai kiếm 4,6 tỷ đồng trong năm đầu
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here