Bill Gates: Các nhà sáng lập không nên nghỉ cuối tuần hoặc du lịch khi mới khởi nghiệp

0
618

Trong những ngày đầu thành lập Microsoft, Bill Gates làm việc suốt những ngày cuối tuần và không bao giờ nghỉ phép. Dù thói quen của ông đã thay đổi, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới vẫn cho rằng việc hy sinh ngày nghỉ là cần thiết khi mới khởi nghiệp.

Bill Gates: Các nhà sáng lập không nên nghỉ cuối tuần hoặc du lịch khi mới khởi nghiệp

Trong một sự kiện vào tuần trước với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates trò chuyện với người đồng sáng lập và CEO của Eventbrite, Julia Hartz về quá trình khởi nghiệp một công ty. Trong nội dung buổi trò chuyện, ông chia sẻ về thái độ làm việc của mình ở độ tuổi 20.

“Tôi đã từng không tin vào những ngày nghỉ cuối tuần, không tin vào những ngày nghỉ lễ”, ông nói.

Gates cũng cho biết trong khi ông sống “tương đối thoải mái phần nào đó” ở độ tuổi 30, ông vẫn ủng hộ sự hy sinh của mình khi còn trẻ. “Tôi có một niềm tin vững chắc rằng sẽ có một sự hy sinh to lớn vào thời gian đó, những năm đầu tiên, đặc biệt là khi bạn làm việc trong lĩnh vực kĩ thuật để có thể biến mọi thứ thành khả thi”, Gates nói thêm.

Tuy nhiên, Bill Gates cũng thừa nhận một số người “tôn thờ và thần thánh hóa ý tưởng làm việc chăm chỉ” và ông không “khuyến khích điều đó” cho tất cả mọi người.

Gates là người giàu thứ 2 trên thế giới và hiện có giá trị tài sản khoảng 107 tỷ USD. Ông đồng sáng lập Microsoft vào năm 1975 và sở hữu 1% doanh nghiệp ngày nay.

Trong cuộc phỏng vấn tương tự với Hartz của Eventbrite, Gates cũng tiết lộ sai lầm lớn nhất từ trước đến nay của ông là để thua Android.

Theo Trang Trang

NDH

Bill Gates: Các nhà sáng lập không nên nghỉ cuối tuần hoặc du lịch khi mới khởi nghiệp
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here