CEO Asanzo nói về kẻ thất bại thực sự

0
800

Sự thất bại được gọi tên khi người ta không hoàn thành một mục tiêu nào đó. Có ai lại không muốn đạt được những mục tiêu do mình đặt ra. Vì vậy, ai cũng e ngại và sợ đối diện với hai từ “thất bại”

Kẻ thất bại thực sự

Nhưng, để đưa ra một đánh giá luôn cần một hệ quy chiếu, để biết được người tốt cần có sự xuất hiện của kẻ xấu, tương tự, ai cũng dễ dàng đạt được mục tiêu đã đặt ra thì làm sao định nghĩa đâu là thành công. Vậy, sự thất bại nó có thật sự đáng sợ không? Và đâu mới là kẻ thất bại thật sự?

Để có thương hiệu Asanzo thành công ngày hôm nay, hôm qua và hôm kia nữa, tôi đã từng thất bại. Không phải mọi khởi đầu của tôi đều suôn sẻ, đã có nhiều va vấp, thậm chí là mất hết tất cả. Nói ra điều này, tôi muốn các bạn biết rằng, nếu không có những thất bại từng trải qua, tôi không có được ngày hôm nay. Tôi từng bị từ chối khi đi vay vốn, tôi từng bị bỏ lơ khi cần sự giúp đỡ, và tôi từng bị xem là một kẻ thất bại. Nhưng điều đó có đúng hay không? Tôi của hiện tại chính là câu trả lời hoàn hảo nhất.

Kẻ thất bại không phải là người bị một hay kể cả nhiều lần vấp ngã trước mục tiêu mình đề ra, thậm chí không còn tài sản gì. Mà kẻ thất bại thật sự là người không thể đứng dậy sau cú vấp trong cuộc sống.

Bạn từng nghe những câu đại loại như “Đường đến thành công không trải đầy hoa hồng” hay “Thất bại là mẹ của thành công”. Nó có thể là lý thuyết suông khi bạn đang đứng bên bờ vực thẳm. Khi ấy, mọi câu nói đều vô nghĩa với bạn. Nhưng rồi khi bạn vượt qua giai đoạn khủng hoảng ấy, bạn mới ngộ ra rằng, thì ra cái lý thuyết ấy đúng thật. Khi vấp ngã, người thiếu bản lĩnh sẽ suy nghĩ tiêu cực và dần dần biến mình thành kẻ thất bại thật sự. Còn kẻ mạnh mẽ, đủ niềm tin thì sẽ dám đối diện, nhìn về phía trước và tự mình tìm cách vượt qua khó khăn. Ấy mới là người thành công thật sự.

Bạn đừng ngại thất bại. Trong cuộc sống, bạn có thể gặp nhiều tình huống cứ ngỡ chẳng còn lối thoát, nhưng thật ra là bạn chưa đủ bản lĩnh để tìm cho mình một cánh cửa mới mà thôi. Hãy biến những va vấp, những khó khăn thành cơ hội giúp bản thân trưởng thành hơn. Đừng biến mình thành kẻ thất bại thật sự bởi những yếu đuối từ bên trong.

Tôi đã đứng dậy được thì tại sao bạn lại không? Tự tạo ra cơ hội cho mình, đó mới là phong thái của một người thành công!

CEO Asanzo nói về kẻ thất bại thực sự
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here