Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2019: Quán quân gọi tên Up Beat!

0
727

Kết quả chung cuộc của cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2019, được tổ chức vào tối ngày 17/3 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã vinh danh dự án Up Beat – Nền tảng kết nối cộng đồng thể thao Việt Nam đạt giải Quán quân, dự án Wesave – Hệ sinh thái dịch vụ cho ngành F&B đã đạt giải Á quân 1 và dự án Tiva – Đúng người, Đúng việc đã đạt giải Á quân 2.

Với nhiều sự thay đổi so với các năm trước về cả cơ cấu tổ chức lẫn thể lệ cuộc thi, Khởi nghiệp cùng Kawai đem đến cho các đội thi nhiều hơn các cơ hội để thể hiện mình, tiếp tục hiện thực hóa được nhiều đề án có tính khả thi cao, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

PGS.TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương

PGS.TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương cho biết: “Cuộc thi khởi nghiệp cùng Kawai là cuộc thi gắn liền với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên trường Đại học Ngoại Thương. Hơn thế nữa, cuộc thi đã vượt xa khỏi trường Đại học Ngoại Thương và trở thành 1 sân chơi bổ ích cho sinh viên các trường đại học trên phạm vi cả nước“.

Trải qua rất nhiều cuộc thi, Khởi nghiệp cùng Kawai đã trở thành 1 sân chơi hết sức là quen thuộc với tất cả chúng ta. Hàng năm, các bạn sinh viên đều đón nhận cuộc thi này và hôm nay cũng vậy” – PGS.TS. Bùi Anh Tuấn khẳng định.

ông Masakazu Sekimoto – Đại diện Công ty JOUJU

ông Masakazu Sekimoto – Đại diện Công ty JOUJU

Cũng tại đây, ông Masakazu Sekimoto – Đại diện Công ty JOUJU cho biết: “Cuộc thi khởi nghiệp cùng Kawai được bắt đầu từ năm 2006, và đây là lần thứ 14. Mỗi năm cuộc thi lại được tổ chức một cách hoành tráng hơn năm trước. Việc nâng cao hiệu quả khởi nghiệp nhằm tạo ra sự năng động cho nền kinh tế là điều vô cùng cần thiết“.

Chính phủ Nhật Bản cũng rất tích cực tiến hành hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp và việc hỗ trợ khởi nghiệp sẽ đem lại cho nền kinh tế những cải cách như việc áp dụng các công nghệ, phương thức sản xuất. Tôi hi vọng ở Việt Nam cũng sẽ thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp như thế” – ông Masakazu Sekimoto chia sẻ.

ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc Trường Doanh nhân HBR

ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc Trường Doanh nhân HBR

Chia sẻ tại đêm chung kết, ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc Trường Doanh nhân HBR cho biết rằng chúng ta đang đi theo đúng xu hướng của thế giới về công nghệ bởi nếu không đi theo thì chắc chắn sẽ không thể theo kịp được sự phát triển trên thế giới. “Chúng ta biết tận dụng thêm nguồn lực thứ 3 là nguồn lực về công nghệ cùng với 2 nguồn lực trước đó là nguồn lực về tiền bạc và nguồn lực về con người thì chắc chắn chúng ta sẽ phát triển rất nhanh. Nếu chúng ta biết ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh thì chắc chắn chúng ta sẽ tạo nên sự đột phá cho nền kinh doanh nước nhà” – ông Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Thời đại của các dự án công nghệ lên ngôi

Điều đặc biệt trong đêm chung kết năm nay là cả 05 dự án đều là dự án về công nghệ, áp dụng cả tự động hóa và trí tuệ nhân tạo với các sản phẩm thử nghiệm đều gây được ấn tượng tốt trong các vòng thi trước.

Get Ins – Công nghệ dành cho giới trẻ

Get Ins - Công nghệ dành cho giới trẻ

Dự án Get Ins – Công nghệ dành cho giới trẻ

Là nơi cung cấp những khóa học về công nghệ, cụ thể là Robot và IOT dành cho học sinh, sinh viên. Những khóa học của Get Ins không chỉ mang đến cho học viên kiến thức nền tảng về lập trình mà còn duy trì, phát triển đam mê công nghệ thông qua những bài thực hành tạo ra sản phẩm robot, ứng dụng cao trong cuộc sống.

Tuy nhiên, dự án chỉ nhận được 1/9 cam kết đầu tư

Tiva – Đúng người, Đúng việc!

Dự án Tiva - Đúng người, Đúng việc!

Dự án Tiva – Đúng người, Đúng việc!

Là sàn giao dịch việc làm trên nền tảng công nghệ. Với slogan “Tiva – Time Value – Giá trị thời gian”, dự án hứa hẹn mang đến nhiều bứt phá và mang lại những nhân sự tận tâm để cùng doanh nghiệp chất lượng vươn tầm.

Dự án đã nhận được 7/9 cam kết đầu tư.

Up Beat – Nền tảng kết nối cộng đồng thể thao Việt Nam

Dự án Up Beat - Nền tảng kết nối cộng đồng thể thao Việt Nam

Dự án Up Beat – Nền tảng kết nối cộng đồng thể thao Việt Nam

Là một hệ sinh thái nhằm kết nối tất cả những người tham gia trong lĩnh vực sức khỏa và thể hình, bao gồm tất cả các vận động viên, người tập luyện, trung tâm thể dục và thể hình, các nhãn hiệu thể thao cũng như thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe.

Dự án đã nhận được 6/9 cam kết đầu tư.

Marsal Academy – Học viện đào tạo nghề Marketing & Sale trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Dự án Marsal Academy - Học việc đào tạo nghề Marketing & Sale trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Dự án Marsal Academy – Học viện đào tạo nghề Marketing & Sale trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Là học việc đào tạo nghề Marketing & Sale trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, tất cả những gì mà Marsal đang theo đuổi là các học viên của học viện sẽ có thể làm được việc ngay trong và sau khi đào tạo.

Dự án chỉ nhận được 3/9 cam kết đầu tư

WeSave – Hệ sinh thái dịch vụ cho ngành F&B

Dự án WeSave - Hệ sinh thái dịch vụ cho ngành F&B

Dự án WeSave – Hệ sinh thái dịch vụ cho ngành F&B

Là hệ sinh thái dịch vụ quản lý dành cho doanh nghiệp về lĩnh vực thực phẩm và ăn uống. WeSave cung cấp các dịch vụ nổi bật như: phần mềm quản lý bán hàng WePOS và các gói dịch vụ Marketing & quảng cáo.

Dự án chỉ nhận được 2/9 cam kết đầu tư

Dự án Up Beat - Nền tảng kết nối cộng đồng thể thao Việt Nam đạt giải Quán quân

Dự án Up Beat – Nền tảng kết nối cộng đồng thể thao Việt Nam đạt giải Quán quân

Dự án Wesave - Hệ sinh thái dịch vụ cho ngành F&B đã đạt giải Á quân 1

Dự án Wesave – Hệ sinh thái dịch vụ cho ngành F&B đã đạt giải Á quân 1

Dự án Tiva - Đúng người, Đúng việc đã đạt giải Á quân 2

Dự án Tiva – Đúng người, Đúng việc đã đạt giải Á quân 2

“Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai, Đại học Ngoại thương tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Quỹ học bổng Kawai và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Sau 13 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút được hơn 1.500 dự án khởi nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau với sự tham gia của hơn 15 nghìn bạn trẻ trên toàn quốc.

Đây không chỉ là nơi hội tụ và gặp gỡ của các tài năng kinh doanh trẻ mà còn là điểm khởi nguồn cảm hứng cho các nhà doanh nghiệp tương lai, góp phần tạo nên phong trào khởi nghiệp trong các trường đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo để xây dựng nên các đề án kinh doanh xuất sắc.

Tuấn Anh
Bạn đang đọc bài viết Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2019: Quán quân gọi tên Up Beat! tại chuyên mục Khởi nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2019: Quán quân gọi tên Up Beat!
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here