Đặng Hồng Anh – Thiếu gia nhà Thành Thành Công sẽ là vị shark mới thay thế “ghế nóng” của Shark Thuỷ trong “bể cá mập” mùa 2

0
634

Cùng với Shark Dzung Nguyễn, Shark Đặng Hồng Anh đến từ tập đoàn TTC là một trong 2 vị giám khảo trẻ nhất Shark Tank Việt Nam mùa 2.

  • 17-09-2018 Điều ít biết về 2 nữ “cá mập” của Shark Tank Việt: Quyền lực, nhiệt huyết…
  • 13-09-2018 Shark Linh nhịn cười, Shark Hưng, Shark Dzung bày tỏ thái độ ức chế trước…
  • 13-09-2018 Cựu sinh viên Ngoại thương bán kem gọi vốn 5 tỷ trên Shark Tank, các Shark…

Đặng Hồng Anh - Thiếu gia nhà Thành Thành Công sẽ là vị shark mới thay thế "ghế nóng" của Shark Thuỷ trong “bể cá mập" mùa 2

Trailer tập 12 Shark Tank Việt Nam tiết lộ một gương mặt hoàn toàn mới, người sẽ thay thế vị trí Shark Nguyễn Ngọc Thủy trong “bể cá mập”, đó chính là Shark Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC), Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA.

Đặng Hồng Anh, 38 tuổi, là con trai ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch tập đoàn TTC. Được hậu thuẫn lớn từ gia đình nhưng khi khởi đầu cho sự nghiệp của mình, Hồng Anh lại chọn con đường tự lực cánh sinh.

Ở tuổi 18, Hồng Anh tự mở một cửa hàng bánh canh với số vốn ban đầu 5 triệu đồng, tự mình thực hiện công việc của cả ông chủ và nhân viên, bao gồm cả việc bưng bê đồ ăn cho khách. Sau đó, Hồng Anh còn thử thách bản thân với nghề buôn bán cây cảnh, sắt thép.

Tốt nghiệp Đại học Hùng Vương TP.Hồ Chí Minh năm 2004, Hồng Anh trở về làm việc tại Công ty Thành Thành Công của gia đình với cương vị Phó giám đốc. Nhưng anh chỉ ghi dấu ấn sự nghiệp rõ nét khi tham gia vào lĩnh vực bất động sản, biến Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) từ số vốn ban đầu 11 tỷ đồng lên tới 1.000 tỷ đồng lúc niêm yết.

Thời điểm Sacombank, Sacomreal rơi vào khủng hoảng bởi những tin đồn vào năm 2012, hai cha con Đặng Văn Thành, Đặng Hồng Anh gần như không xuất hiện trên thương trường. Nhưng sau đó, họ đã trở lại, thậm chí mở rộng thêm những lĩnh vực kinh doanh mới như năng lượng, giáo dục, y tế, bên cạnh 2 ngành thế mạnh là bất động sản và mía đường.

[Trailer Tập 12] Shark Đặng Hồng Anh xuất hiện thay thế vị trí Shark Thuỷ

Lý giải nguyên nhân gật đầu ngồi “ghế nóng” Shark Tank Việt Nam mùa 2, Đặng Hồng Anh cho biết ngay từ mùa 1, anh đã được Shark Trần Anh Vương ngỏ lời cùng tham gia chương trình. Thời điểm đó vì tập tập trung toàn bộ sức lực và thời gian vào công việc nên anh đành từ chối.

“Mặc dù vậy, là người khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi sớm có cơ hội cọ xát trên thương trường, cộng thêm trau dồi kiến thức và sự kế thừa kinh nghiệm từ các bậc cha chú, anh chị đi trước. Vì vậy, tôi luôn mong muốn đem những kinh nghiệm, sự trải nghiệm của mình để chia sẻ, hỗ trợ các bạn trẻ thế hệ 8X, 9X trong vấn đề khởi nghiệp. Đây là lý do mà tôi cố gắng sắp xếp thời gian và công việc để tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 2. Tôi hy vọng có thể chia sẻ kinh nghiệm cũng như tiếp lửa cho các bạn trẻ có hoài bão, khát khao khởi nghiệp”, Đặng Hồng Anh cho hay.

Khi được hỏi về khẩu vị đầu tư, Hồng Anh cho biết anh sẽ lưu tâm đến các startup ở những mảng phục vụ cho cộng đồng nhiều hơn là những mảng đem về lợi nhuận kinh tế. Việc đầu tư vẫn dựa trên 3 tiêu chí chính, nhưng dự án đem lại giá trị nhân văn, mang lại lợi ích cao cho cộng đồng sẽ được Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC đặt sự quan tâm lên hàng đầu. Tiếp đến mới là yếu tố con người và hiệu quả kinh tế.

Nhắn nhủ đến các startup có ý định gọi vốn, Shark Hồng Anh cho biết quan trọng là startup phải linh hoạt, không nên quá tính toán thiệt hơn với các nhà đầu tư.

“Đối với startup làm gì cũng phải có vốn, nhưng phải biết tính toán ra giá dựa trên phương pháp tính cụ thể. Có nhiều trường hợp các bạn cần khéo léo tính toán hơn nữa, cân nhắc đến tình huống nếu có Shark hỗ trợ sẽ giúp cho mình được gì ngoài tiền. Khi đó, dù giá thị trường công ty có thể cao gấp mấy lần, nhưng nhún nhường đúng lúc mới đem đến lợi ích lâu dài”, Shark Đặng Hồng Anh khẳng định.

Shark Việt khuyên startup: Thị trường Việt Nam là thị trường dễ thương nhất mà startup không làm được thì đừng nghĩ đến chuyện ra nước ngoài

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Đặng Hồng Anh – Thiếu gia nhà Thành Thành Công sẽ là vị shark mới thay thế “ghế nóng” của Shark Thuỷ trong “bể cá mập” mùa 2
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here