Du học sinh mở startup giải bài toán vận chuyển liên thành phố

0
531

Swift247 ra đời từ chính những trăn trở của Tommy Nguyễn – một trong những nhà sáng lập khi phải chuyển giấy tờ từ Việt Nam sang châu Âu trong vài ngày để hoàn thiện visa du học. Anh tìm khắp nơi nhưng không có đơn vị vận chuyển nào đáp ứng thời gian sớm nhất. Ngay cả một trong những dịch vụ hàng đầu ngành logistic toàn cầu phải mất tối thiểu 5 ngày.

Những bất cập này thúc đẩy Tommy Nguyễn tìm hiểu dịch vụ logistics tại các thị trường ngoại lẫn trong nước. Doanh nhân trẻ ấn tượng với dịch vụ đặt mua và nhận hàng trong ngày Amazon Prime. Ở một đất nước rộng lớn như Mỹ, mỗi đơn hàng như đặt vào một cuộc chạy đua nước rút. Prime Amazon có thể ship 29 bang của Mỹ trong thời gian 2 ngày hoàn toàn miễn phí với tốc độ ship hàng nhanh đến không ngờ. Trong khi dịch vụ logistic còn nhiều bất cập thì ở khu vực châu Á, thương mại điện tử có xu hướng bùng nổ và đó là lý do Swift247 ra đời.

polyad

Tommy Nguyễn tại buổi giới thiệu về Swift247.

Từ ý tưởng đó, Tommy Nguyễn bắt tay cùng các cộng sự của mình để sáng lập giải pháp công nghệ vận chuyển liên kết. Kamille Thái – bạn học của Tommy, là người phụ trách marketing, tạo nhận diện thương hiệu của Swift247, từ logo đến hình tượng mascot chủ đạo. Một cộng sự khác là một doanh nhân starup công nghệ có cùng chí hướng.

Dưới sự kết hợp của những bạn trẻ, cố vấn của các chuyên gia quốc tế kinh nghiệm, Swift247 đặt mục tiêu trở thành nền tảng công nghệ kết nối các đơn vị vận chuyển, tạo ra giá trị dựa trên kết nối này. Ba yếu tố mà đơn vị theo đuổi là nhanh, linh hoạt phương tiện giao và tin cậy. Chỉ vài bước trên ứng dụng hoặc website, khách hàng có thể đặt, lựa chọn thời điểm giao nhận là nhà, văn phòng trong suốt 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày trong tuần. Trong quá trình đó, họ có thể theo dõi chặng đường di chuyển của hàng hóa theo đơn hàng trên website hoặc ứng dụng.

polyad

Tommy Nguyễn và Kamille Thái – hai đồng sáng lập Swift247.

“Swift247 tận dụng những mạng lưới sẵn có của đối tác để tối ưu hóa thời gian vận chuyển và trải nghiệm khách hàng”, Tommy Nguyễn phát biểu trong sự kiện ra mắt ứng dụng tại TP HCM.

Trong hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, startup này phát triển tích hợp nền tảng giữa các bên để gia tăng tiện ích cho người dùng, hướng đến mở rộng quy mô tại thị trường Đông Nam Á, tới những nơi có những chuyến bay Vietjet và tài xế Grab.

Bảo An

Du học sinh mở startup giải bài toán vận chuyển liên thành phố
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here