Mastercard tài trợ Series B cho startup fintech Indonesia

0
335

Theo thông báo của Mastercard, công ty sẽ là nhà đầu tư dẫn đầu vòng tài trợ Series B của công ty fintech (công nghệ tài chính) Indonesia, Digiasia Bios. Tuy nhiên, chi tiết tài chính hoặc các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng này không được công bố.

Không chỉ tài trợ vốn, gã khổng lồ thanh toán toàn cầu này còn hỗ trợ chiến lược cho startup tăng cường các dịch vụ tài chính như thanh toán, cho vay, chuyển tiền đến các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Indonesia.

Sự kiện Mastercard tài trợ Series B cho startup fintech Digiasia. Ảnh: Mastercar

Sự kiện Mastercard tài trợ Series B cho startup fintech Digiasia. Ảnh: Mastercar

“Tài chính toàn diện không chỉ đơn thuần là việc mọi người giao dịch tiền thông qua các ứng dụng hoặc mua hàng trực tuyến. Đó là việc tìm kiếm các cơ chế đơn giản với mức giá phải chăng để mọi người ở tất cả các tầng lớp xã hội đều có thể tận hưởng những lợi ích của một nền kinh tế kỹ thuật số hiện đại.”, Safdar Khan, Chủ tịch phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á của Mastercard chia sẻ.

Các chuyên gia nhận định, với thỏa thuận này, Digiasia cũng sẽ có thể tận dụng mạng lưới ngân hàng, kinh doanh cũng như chuyên môn về an ninh mạng của Mastercard để phát triển doanh nghiệp.

Theo tuyên bố, khoản đầu tư này đến vào thời điểm chính phủ Indonesia tập trung vào việc thúc đẩy đưa tài chính vào quần đảo. Trong một báo cáo của McKinsey & Company, việc số hóa thương mại ở Indonesia có thể giúp tăng thêm 150 tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội của đất nước vào năm 2025. Mastercard cũng cam kết giúp chính phủ nước này đạt được các mục tiêu tài chính đề ra khi kết hợp làm việc cùng Digiasia để đem đến cho người dân Indonesia trải nghiệm khác biệt rõ rệt trong cuộc sống hàng ngày.

Digiasia là công ty khởi nghiệp fintech được thành lập vào năm 2017, có trụ sở tại Jakarta. Hiện startup này đang liên kết với một số công ty fintech ở Indonesia như KasPro (thanh toán kỹ thuật số bằng tiền điện tử), KreditPro (cho vay P2P) và RemitPro (chuyển tiền). Doanh nghiệp cũng đã phát triển một loạt các quan hệ đối tác giúp tích hợp nền kinh tế kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của người Indonesia.

“Chúng tôi mong muốn được làm việc cùng nhau để mở rộng phạm vi ở Indonesia và cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính mạnh mẽ cho mọi người ở mọi nơi, bất kể họ ở đâu về mặt kinh tế xã hội hay cách họ kết nối về mặt công nghệ”, Alexander Rusli và Prashant Gokarn, hai nhà đồng sáng lập của Digiasia chia sẻ.

Hiền Trang

Mastercard tài trợ Series B cho startup fintech Indonesia
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here