Thành cô chủ trăm triệu từ việc giải cứu nông sản ế

1
903

Trần Mao – cô gái 8X Ea Kar, Đắc Lắk đã trở thành bà chủ chuyên bán nông sản ế online, chủ của hệ thống 400 đại lý trên toàn quốc với doanh thu hàng trăm triệu đồng từ những lần giúp bà con Tây Nguyên tiêu thụ nông sản ế.

Mao là người đã nhiều lần nảy ra ý tưởng độc đáo giúp nông dân giải cứu những vụ mùa ế, từ khoai lang, cà chua, dâu tây tới cả cà rốt, bơ…

Đầu năm 2015, Mao được cộng đồng mạng biết đến khi là người đứng ra giúp bà con trong vùng đưa cả cánh đồng khoai ế lên chợ mạng với sức tiêu thụ ấn tượng: 5 tấn khoai lang Nhật trong chưa đầy 1 tuần.

Trước đó 2 năm, Mao cũng chính là người nảy ra ý tưởng bứng dâu tây từ ruộng vào chậu cảnh bán khắp cả nước. Nhờ cách bán hàng sáng tạo này, nhiều hộ nông đang héo hon vì giá dâu rớt thảm, bỗng có nguồn tiêu thụ hiệu quả, giá cao.

Trần Mao muốn giúp người nông dân có đầu ra bền vững
Trần Mao muốn giúp người nông dân có đầu ra bền vững

Giúp được nhiều người, được bà con yêu mến nhưng với Trần Mao, cô chưa bao giờ cảm nhận niềm vui trọn vẹn. Cô gái Tây Nguyên này luôn ấp ủ ước mơ tìm hướng đi bền vững hơn, cho người nông dân thấy một nguồn ra ổn định thay vì chỉ giải quyết nông sản ế từng mùa.

Xuất phát từ mục đích đó, chỉ một thời gian ngắn, bên cạnh kênh tiêu thụ nông sản trực tuyến, Trần Mao đã mở rộng hệ thống ra nhiều kênh trực tuyến khác, đồng thời nhanh chóng phát triển mạng lưới bán hàng trực tiếp trải dài từ Bắc vào Nam. Mao đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến là cách làm hiệu quả, đỡ tốn nhân lực, tiết giảm chi phí quảng bá mà sức lan tỏa lại lớn. Bên cạnh đó, hệ thống đại lý giúp Mao tiếp cận gần hơn với khách hàng các vùng miền, để khách trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Cần mẫn, kiên trì từng bước một, từ những mặt hàng nông sản chủ lực ban đầu, giờ Trần Mao có hơn 300 chủng loại sản phẩm từ thực phẩm rau, củ, quả và hơn 30 sản phẩm chăm sóc sức khỏe như sữa ong chúa, mật ong, bột trà xanh ô long, và cả những sản phẩm làm đẹp có thành phần tự nhiên như các loại tinh dầu, son môi, dầu gội…

Cô chủ nhỏ Tây Nguyên hiện tại đã có hơn 400 đại lý tại 63 tỉnh thành và thường xuyên… cháy hàng.

Cô gái Tây Nguyên tự coi mình là con ong cần mẫn
Cô gái Tây Nguyên tự coi mình là con ong cần mẫn

Đặt nickname cho hệ thống hơn 400 đại lý của mình là nhà ong, Trần Mao luôn tự coi mình là một trong những ong thợ cần mẫn, siêng năng. Cách Trần Mao làm đang từng bước tạo hiệu ứng tốt để góp phần thay đổi nền thương mại nông nghiệp trên quê hương.

Say mê chia sẻ về mô hình “nông trại thu nhỏ” rộng gần 1.000 m2 giữa thành phố Đà Lạt, Trần Mao cho biết, đây sẽ là nơi mở rộng cửa đón du khách thập phương tới tham quan và dùng thử miễn phí tất cả các mặt hàng nông sản Tây Nguyên.

Mao mong muốn “dựng một nông trang thật đẹp, đầy đủ hoa trái, những góc check in bắt mắt, những sản phẩm ngon lành, chất lượng để khách đến, khách mê và khách mua lâu dài. Phải thế thì mới khơi đầu ra cho nông sản được. Phải thế mới phát triển, lớn mạnh được!”

Thành cô chủ trăm triệu từ việc giải cứu nông sản ế
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here