7 cách hiệu quả giúp tăng tỷ lệ mở email ‘ngay và luôn’

0
1421

Email marketing chưa bao giờ mất đi vai trò của mình, đây là kênh mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình nhưng chưa thực sự phát huy hiệu quả.

Tăng tỷ lệ mở email là yếu tố đầu tiên quyết định đến sự gắn kết giữa khách hàng và công việc kinh doanh của bạn. Dưới đây là những cách giúp bạn làm được điều đó hiệu quả nhất.

1. Chỉ gửi email tới những người muốn nhận

Đây là cách quảng cáo thông minh trong thời đại số nhưng doanh nghiệp của bạn không nên spam “vô tội vạ” sẽ chỉ nhận được kết quả ngược lại với mong muốn.

Do đó, hãy xác định chỉ gửi email đến những người muốn nhận, những đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu và hứng thú với sản phẩm của bạn.

Việc cần làm là phân loại danh sách địa chỉ Email khách hàng của bạn phải thật chính xác. Khi phân loại khách hàng, bạn sẽ biết được nhu cầu của từng nhóm khách và có cách tiếp cận riêng, hiệu quả hơn cho từng nhóm khách.

2. Gửi đi những email mang dấu ấn riêng của công ty

Nâng cao thương hiệu doanh nghiệp là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn.

Hãy gửi đi những email mang dấu ấn riêng của công ty với những chi tiết dù là nhỏ nhất trong email như: Chèn logo công ty trong Email gửi đi, sử dụng những mẫu Email có màu sắc mang đặc trưng của công ty bạn …

Ngoài ra, nếu chiến dịch email marketing tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy cô đọng trong 1 vài từ rồi gắn với tên công ty, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Cá nhân hóa tiêu đề email cho khách hàng

Đây cũng là cách mà khá nhiều doanh nghiệp đã vận dụng và có kết quả khả quan.

Bạn có thể cá nhân hoá dòng tiêu đề email marketing bằng cách bao gồm tên của người nhận và các thông tin cần thiết khác để tạo sự thu hút.

Việc này sẽ làm cho người nhận có cảm giác tò mò tại sao bạn biết về mình, mình có biết bạn không. Bên cạnh đó nó còn tạo ra cảm giác thân quen, gần gũi và tin tưởng nhau và họ sẽ không ngần ngại mở email của bạn để đọc thông tin bên trong.

4. Viết tiêu đề hấp dẫn, tạo sự tò mò

Tiêu đề là điều đầu tiên khách hàng đọc được và quyết định họ có mở email của bạn ra đọc hay không. Do đó, làm sao để tiêu đề email của bạn thật hấp dẫn, thu hút và gây tò mò, kích thích khách hàng mở email là bạn đã thành công 50%.

Bạn có thể tạo sự thu hút, gợi sự tò mò khi cho khách hàng thấy được lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn hoặc chỉ cung cấp vừa đủ thông tin, kích thích khách hàng đọc tiếp và hối thúc họ phải click ngay vào email để không bỏ lỡ thông tin hay…

Quan trọng là phải thống nhất nội dung giữa tiêu đề và email nếu không bạn sẽ có thêm rất nhiều người đọc đăng ký hủy nhận email đó.

Khách sẽ tin tưởng hơn nếu tiêu đề email viết font chữ thường
Khách sẽ tin tưởng hơn nếu tiêu đề email viết font chữ thường

5. Viết chữ thường trong tiêu đề email

Việc viết tiêu đề email bằng font chữ thường giống như của người thân, bạn bè, người quen… gửi cho nhau sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm, tin tưởng hơn khi mở những email này và bớt “cảnh giác” hơn với email của bạn.

Điều này không chỉ giúp bạn tạo diện mạo đáng tin cho email của mình và còn giúp bạn nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh đang viết hoa toàn bộ tiêu đề email.

Và tất nhiên phải viết hoa chữ cái đầu tiên trong tiêu đề để luôn lịch sự và chuyên nghiệp.

6. Gửi email thường xuyên với tần suất hợp lý

Rất nhiều doanh nghiệp loay hoay và không biết gửi email marketing thế nào cho phù hợp. Nếu gửi quá nhiều email đến khách hàng, họ sẽ hủy đăng ký nhận email, còn nếu chỉ gửi email từ 1 -2 lần/tháng, khách hàng sẽ chẳng nhớ đến bạn nữa.

Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ mở email, hãy gửi chúng thật thường xuyên nhưng với tần suất hợp lý và thích hợp. Khi gửi email lần đầu tiên hãy cung cấp cho khách hàng những dịch vụ, khuyến mãi hấp dẫn và tiếp tục gửi email trong vòng từ 2 đến 6 ngày tiếp theo với những nội dung chất lượng và điều này sẽ khiến khách hàng háo hức mong chờ những email tiếp theo của bạn.

Sau đó, bạn có thể dãn cách thời gian gửi email thành 3 ngày/lần để duy trì sự hiện diện trong tâm trí khách hàng.

7. Email xác nhận tài khoản

Cách đơn giản nhất để có nhiều người mở mail là sử dụng email xác nhận tài khoản để loại bỏ các tài khoản email “chết” và bớt thời gian, công sức gửi email vào những tài khoản không ai sử dụng.

Ngoài ra, với những tài khoản người dùng không mở mail của bạn trong 6 tháng vừa qua, hãy xóa họ khỏi danh sách và thường xuyên lọc lại danh sách email.

Với những “chiêu” giúp tăng tỷ lệ khách mở email trên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sẽ thành công bên cạnh việc thu hút thêm nhiều khách hàng đăng ký nhận email mới.

7 cách hiệu quả giúp tăng tỷ lệ mở email ‘ngay và luôn’
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here