Khởi nghiệp từ 600.000 đồng, trở thành nữ giám đốc tuổi 23

0
1149

Khởi nghiệp từ 600 ngàn đồng, trở thành Tổng giám đốc ở tuổi 23 và nuôi 14 người em học đại học hay một doanh nhân vàng thế kỷ 21, hát hay như ca sỹ… Đó là những câu chuyện người ta thường nhớ khi nhắc đến tên CEO của hệ thống Thương mại và Dịch vụ Mỹ phẩm Ruby’s World – Đào Minh Châu.

Đào Minh Châu (Châu Ruby, sinh năm 1993) được nhiều bạn trẻ biết tới khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp dù đã là mẹ 2 con. Sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm riêng, một spa và một trung tâm dạy nghề làm đẹp, nhưng không ai biết rằng, phía sau thành công của cô gái này là câu chuyện về tuổi thơ đầy nước mắt và trách nhiệm lo cho cuộc sống của 12 người em.

Mồ côi bố từ nhỏ, Minh Châu và mẹ phải trải qua những tháng ngày vô cùng vất vả. Nhìn cảnh mẹ già 63 tuổi cặm cụi chắt chiu từng đồng để trang trải cuộc sống, Châu nhiều lần phải nuốt nước mắt vào trong.

Năm học lớp 11, bạn bè đều dùng điện thoại đẹp, được đi du lịch hè ở những nơi đắt tiền trước kỳ thi Đại học còn Châu thì ở nhà làm đồ handmade, đem tới bán cho các tiệm gần trường. Cô tự nhủ lòng phải kiếm tiền, nhất định phải trở nên giàu có để thay bố bù đắp những tháng ngày khắc khổ của mẹ.

Thi đỗ Đại học với số điểm đáng nể, Minh Châu còn thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau, mục đích để có tiền lo liệu cho bản thân, không trở thành gánh nặng của mẹ: vẽ tranh, dạy học, dệt tóc, may quần áo… thậm chí là đi hát. Và cuối cùng, từ những số tiền dành dụm được, cô chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm – công việc đưa Minh Châu đến những chặng đường thành công và hạnh phúc.

Ban đầu chỉ là khát khao có được những thứ bản thân yêu thích, sau này, sự kỳ vọng vào con đường mình đi ngày một lớn dần, Châu muốn tạo dựng thương hiệu riêng, được làm công việc mình đam mê và quan trọng nhất là kiếm được thật nhiều tiền, nhưng phải luôn chân chính.

Trong thâm tâm luôn khắc rõ 3 chữ “Phải thành công”, vào Nam ra Bắc, đi tới tất cả các cơ sở dạy nghề mỹ phẩm chuyên nghiệp, Châu tiếp thu, học hỏi những tân tiến, rồi gom hết tiền của sáng lập một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình.

Tháng 3/2015, cô gái trẻ đầy ước mơ và tham vọng Đào Minh Châu chính thức thành lập Ruby’s World trong sự ngỡ ngàng của không ít người. Cô sinh viên 9x còn chưa cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp đã dám dồn hết vốn liếng để tạo dựng một hệ thống riêng cho mình, đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm.

Thương hiệu Magic Skin của Minh Châu được vinh danh tại Thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng, tên tuổi của 9x càng được nhiều chị em phụ nữ biết tới hơn. Hiện tại, trên khắp các tỉnh thành đều có những đại lý phân phối dòng mỹ phẩm cao cấp của Minh Châu.

Ruby’s World không chỉ được biết tới qua thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đạt doanh số khổng lồ Magic Skin, mà sự phát triển của các spa, thẩm mỹ viện cũng được đặc biệt chú ý.

Đào Minh Châu cùng các đại lý
Đào Minh Châu cùng các đại lý

Lên xe hoa ở tuổi 21, so với bạn bè thì Châu lấy chồng sớm hơn cả. Nhưng 9x cho rằng, “Tôi tìm thấy hạnh phúc thực sự của đời mình rồi, sao phải chần chừ chuyện cưới? Hơn nữa, khi con tôi đi học, tôi hoàn toàn có thể rảnh rang mà tận hưởng cuộc sống, tập trung cho sự nghiệp của mình.”

Tính Châu tự lập, vì thế không bao giờ cho phép bản thân phụ thuộc vào chồng. Không chỉ kiếm tiền làm giàu cho mình, Châu luôn nghĩ tới trách nhiệm, tình thương dành cho các em. Cũng bởi thế, Châu muốn mở công ty, để các em không phải làm thuê chỗ khác, chị em đùm bọc lẫn nhau, ông bà và họ hàng cũng an lòng hơn.

Tới nay, Minh Châu đã có thêm trong tay một trung tâm dạy nghề làm đẹp, một spa thu hút khách tại Hà Nội. Sau bao nhiêu nỗ lực trong cuộc sống và sự nghiệp, cô nàng mồ côi bố luôn khao khát làm giàu để thay đổi số phận ấy, đã chạm tay tới ngưỡng hạnh phúc mà biết bao người hằng mơ ước.

Trở thành doanh nhân vàng thế kỷ 21 ở tuổi 23, Đào Minh Châu không coi đó là thành công đến sớm của mình mà coi như một thách thức, một áp lực buộc bản thân phải tôi luyện nhiều hơn nữa. Trong vai trò là Tổng giám đốc của Ruby’s World, Đào Minh Châu nuôi tham vọng mang mỹ phẩm Việt vươn ra thế giới, sánh ngang với các quốc gia phát triển về ngành làm đẹp.

Khởi nghiệp từ 600.000 đồng, trở thành nữ giám đốc tuổi 23
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here