Apple không còn là “công ty có giá trị nhất thế giới”

1
853

Ngày 12/5/2016, cổ phiếu Apple giảm mạnh khiến giá trị vốn hóa thị trường chỉ còn 493 tỷ USD, xếp sau Alphabet – công ty mẹ của Google. Apple không còn là công ty giá trị nhất thế giới nữa.

Như vậy, Apple đã để mất danh hiệu “công ty có giá trị nhất thế giới” vào tay đối thủ. Trước đó, Apple từng để mất danh hiệu này vào tay Alphabet trong tháng 2/2016.

CEO Alphabet - đối thủ của Apple
CEO Alphabet – đối thủ của Apple

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm giá cổ phiếu của Apple được cho là bởi hãng này vừa công bố doanh số bán chip iPhone sụt giảm. Đây là lần đầu tiên cổ phiếu của Apple tụt xuống mức 90 USD kể từ tháng 6/2014.

Trước đó, Apple cũng công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2016 đáng thất vọng khi cả doanh số và lợi nhuận đều sụt giảm – trường hợp hiếm gặp đối với một công ty đang phát triển ở tốc độ chóng mặt như Apple, và hơn nữa họ còn đang giữ ngôi vị công ty công nghệ lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, tại thời điểm đầu tháng 5/2016, Apple vẫn là công ty giá trị nhất thế giới. “Đây chỉ là sự suy giảm tạm thời của Apple và điều này sẽ nhanh chóng qua đi”, Tim Cook cho biết.

Apple không còn là “công ty có giá trị nhất thế giới”
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here