Thêm một ứng dụng bảo hiểm số vào Việt Nam

0
452

CEO Igloo – Wei Zhu nhận định, Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, tốc độ ứng dụng công nghệ số cao, dân số trẻ và tầng lớp trung lưu phát triển nhanh. Nhiều người dân bắt đầu tìm kiếm các loại hình bảo hiểm số. “Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là phát triển với tốc độ bền vững bằng cách tăng cường hiện diện tại các thị trường đang triển khai”, Wei Zhu nói.

Igloo thành lập năm 2016 bởi Wei Zhu, từng đảm nhiệm vị trí giám đốc kỹ thuật tại Grab. Wei Zhu có kinh nghiệm làm việc với các công ty du lịch và thương mại điện tử lớn ở Đông Nam Á như Lazada, RedDoorz và Shopee cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tai nạn, và bảo hiểm du lịch trên nền tảng trực tuyến. 

Sau vòng seria A vừa qua, startup này nhận thêm 8,2 triệu USD. Đại diện Igloo cho biết, Invent – một công ty đầu tư mạo hiểm của tập đoàn viễn thông Intouch Holdings là đơn vị dẫn đầu vòng rót vốn Seria A mở rộng. Ngoài ra, hai nhà đầu tư hiện tại là Openspace Venture và Linear Capitar tiếp tục đồng hành với Igloo trong vòng gọi vốn mới. Chỉ sau 4 năm thành lập, tổng giá trị vốn đầu tư mà startup bảo hiểm trực tuyến này nhận được là 16 triệu USD. 

Tại Đông Nam Á, Igloo sẽ cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác như Life và Insurance của Singapore. Với nguồn vốn mới gọi được, Igloo dự định phát triển đội ngũ kinh doanh và kỹ thuật. Startup này đang làm việc với các công ty viễn thông, ngân hàng và du lịch để tăng cường sự hiện diện và lợi thế cạnh tranh. 

Wei Zhu - Giám đốc điều hành và sáng lập Igloo.

Wei Zhu – Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Igloo.

Hiện tại Igloo hoạt động tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Malaysia. Các sản phẩm Igloo hướng tới gồm điện tử, nhà cửa, tai nạn cá nhân và du lịch. Công ty cho biết, hiện có 15 triệu người dùng. Tính riêng trong năm 2019, startup này đã xử lý hơn 50 triệu giao dịch. 

Đại diện startup này cho biết, bảo hiểm kỹ thuật số đang phát triển tại Đông Nam Á. Theo báo cáo của Google và Temasek, thị trường bảo hiểm số trong khu vực có tổng giá trị 2 tỷ USD và có thể lên mức 8 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, Wei Zhu nhận định việc tiếp cận bảo hiểm trực tuyến còn rất hạn chế. Igloo sẽ mở rộng danh mục sản phẩm sang sức khỏe cá nhân, tai nạn hoặc các sản phẩm liên quan đến phương thức phòng tránh rủi ro, từ đó có thể nắm lợi thế lớn về thị trường. 

Chia sẻ với TechCrunch, Wei Zhu cho biết, từ giữa tháng 3 đến nay, các giao dịch mua bảo hiểm của công ty đặc biệt tăng mạnh. “Ảnh hưởng của Covid-19 lên mọi khía cạnh cuộc sống cá nhân cũng như hoạt động kinh doanh. Số hóa có thể giúp thế giới tiếp nhận với các phương thức mới một cách dễ dàng. Điều này đặc biệt rõ ràng với ngành bảo hiểm trực tuyến”.  

Phạm An (Theo Techcrunch)

 

Thêm một ứng dụng bảo hiểm số vào Việt Nam
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here