Giới trẻ Sài thành phát sốt với món mới vỉa hè “snack khói”

0
1095

Snack khói đã xuất hiện cách đây vài tháng, tuy nhiên gần đây món ăn vỉa hè này mới rộ lên, khiến các bạn trẻ chao đảo.

Món ăn có giá 20 – 30 nghìn đồng một ly được bán ở dọc vỉa hè nhiều tuyến phố thuộc quận 4, đường CMT8 quận 3 và đường Bình Tây quận 6.

Được biết, để tạo ra snack khói, người ta có thể dùng bánh quy xốp, snack thông thường trộn cùng với những hương liệu nhiều màu, nhiều vị như việt quất, sôcôla, dâu tây…

Và nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu được để tạo những luồng khói mờ mịt và làm cho miếng snack trở nên lạnh tê đầu lưỡi là nitơ lỏng.

Nguyên liệu đơn giản, không khó tìm, lãi thu về cao, nắm bắt xu hướng của nhiều bạn trẻ, do đó số lượng xe bán snack khói vỉa hè ngày càng tăng.

Món snack khói huyền ảo hấp dẫn
Món snack khói huyền ảo hấp dẫn

Tuy nhiên, giới trẻ thường chỉ thích thú chạy theo trào lưu mà không mấy quan tâm đến nitơ lỏng. Thực tế, nitơ lỏng được sử dụng trong chế biến thực phẩm không phải là mới nhưng khách hàng cần đặc biệt chú ý khi sử dụng.

Nhiệt độ của nitơ lỏng là khoảng -196 độ C và nếu sử dụng không đúng nó có thể gây ra bỏng lạnh. Nitơ lỏng không an toàn khi ăn nên phải hết sức cẩn thận để đảm bảo nó đã bay hơi hết trước khi phục vụ bất kỳ món ăn hoặc đồ uống nào được chế biến với chất này.

Giới trẻ Sài thành phát sốt với món mới vỉa hè “snack khói”
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here