Họ là những bóng hồng xinh đẹp nhưng kiếm tiền triệu đô từ thương mại điện tử.
1. Sophia – Nasty Gal
Nasty Gal là công ty thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ. Trước khi trở thành triệu phú USD, người đẹp 8x này từng bị bắt vì tội ăn trộm.
Hiện cửa hàng của cô đang có hơn 1,2 triệu người theo dõi trên ứng dụng Instagram và vài triệu thành viên trên Facebook, một yếu tố “không thể tìm thấy tại các trung tâm thương mại”. Cô khởi nguồn cho ý tưởng pha trộn thời trang giữa mới và cũ, đắt với rẻ và luôn muốn Nasty Gal không chỉ là website bán lẻ mà còn tạo phong cách sống cho phụ nữ hiện tại.
Điều này giúp tạo nên lượng khách hàng trung thành và hầu hết phụ nữ ở lứa tuổi 20-30 đều quay trở lại trang và 93% hàng mua không cần trả giá. Một nửa lượng sản phẩm bán ra của công ty do khách hàng quen mua.
Sophia cho biết những sai lầm tuổi trẻ rất quan trọng trong việc giúp cô gây dựng Nasty Gal từ một cửa hàng đơn lẻ trên eBay năm 2006 thành công ty 350 nhân viên, doanh thu 100 triệu USD và có hàng triệu khách hàng là phụ nữ trên thế giới.
2. Katia Beauchamp và Hayley Barna – Birhcbox
Đây là 2 nữ CEO xinh đẹp của Birhcbox – công ty bán lẻ mỹ phẩm trực tuyến. Cả hai gặp nhau tại Harvard Business School và cùng bắt tay hợp tác vào năm 2010 với mục tiêu cải thiện ngành công nghiệp mỹ phẩm và đem đến cơ hội làm đẹp với những người ít dùng mỹ phẩm.
Mô hình kinh doanh của Birchbox rất giống với kiểu phát hành tạp chí. Với 10 USD, hàng tháng, khách hàng nhận một chiếc hộp với 4 hoặc 5 mẫu thử từ các công ty mỹ phẩm lớn. Các sản phẩm rất đa dạng. Nếu thử thấy thích, khách hàng có thể mua phiên bản đầy đủ từ Birchbox.
Hiện hãng đã phát triển thêm mảng mỹ phẩm cho nam giới – Birchbox Man. Tính tới tháng 4/2016, công ty này đạt doanh thu đến 60 triệu USD.
3. Susan Gregg Koger – ModCloth
ModCloth là nhãn hiệu thời trang Mỹ được rất nhiều ngôi sao yêu thích. Năm 2002, Susan Gregg Koger cùng người bạn trai và giờ là chồng Eric Koger bắt đầu mở một cửa hàng bán quần áo thời trang theo phong cách cổ điển ngoài ký túc xá trường đại học. Khi đó cô mới là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Carnegie Mellon.
Vợ chồng nhà Koger thu hút các khách hàng tiềm năng tới trang web của mình bất kể họ có mua hàng hay không. Trong đó, chương trình “Hãy là người mua” cho phép người xem lựa chọn mẫu mã để đưa vào sản xuất.
Năm 2015, hãng thời trang vintage này có doanh thu 100 triệu USD, tăng trưởng 40%.
4. Susan Feldman và Ali Pincus – One Kings Lan
One Kings Lane là trang chuyên bán lẻ trực tuyến các sản phẩm nội thất độc đáo vào năm 2009. Website này thu về hơn 100 triệu USD doanh thu chỉ trong 2 năm đi vào hoạt động.
Năm 2014, One Kings Lane thu hút thêm 112 triệu USD tiền đầu tư, đưa giá trị công ty này lên một tỷ USD.
5. Brit Morin – Brit+Co.
Brit Morin sáng lập trang Brit+Co., chuyên hướng dẫn về thời trang, làm đẹp, phong cách sống cho phụ nữ. Vào tháng 6/2013, công ty đã nâng số vốn của mình lên 6,3 tỷ USD nhờ nguồn tài chính đến từ các công ty như Index Ventures, Lerer Ventures, Cowboy Ventures và Marissa Mayser.
Đến nay, Brit+Co. đạt 12 triệu lượt view hàng tháng, doanh thu 27,6 triệu USD. Brit Morin được ca ngợi là một trong những nữ doanh nhân thành đạt và quyến rũ.
6. Ayah Bdeir – littleBits
Ayah Bdeir sáng lập littleBits vào năm 2011. Đây là thư viện trực tuyến, chuyên thiết kế các khối điện tử chức năng để phục khách hàng có nhu cầu tích hợp công nghệ lên đó. Người dùng có thể làm một chú gấu bông sáng lên hoặc kiểm soát máy điều hòa thông qua iPhone…
Đối tượng khách hàng của LittleBits là tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn. Sản phẩm của hãng đã giành được hơn 25 giải thưởng công nghệ và giáo dục.
Bedher đã thu hút được 62,34 triệu USD từ quỹ VC cho công ty của mình. Doanh thu littleBits tăng 3-4 lần mỗi năm kể từ ngày thành lập.
[…] có thể tìm nguồn hàng tại các trung tâm điện tử lớn, nguồn hàng khá đa dạng và có số lượng lớn cho bạn chọn lựa, tuy nhiên […]
[…] các trang bán hàng như Amazon, đánh giá là rất quan trọng để phân biệt họ với những đối thủ […]
[…] Trang công nghệ này nhận định, ‘sự ra đi’ của Beyeu có thể là do áp lực cạnh tranh gay gắt của thị trường hoặc thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử. […]
[…] với Mike Knapp, một người bạn thời đại học của Jodie, họ lập trang web thương mại điện tử để khách hàng nữ có thể tự thiết kế giày của họ. Sau đó công ty sản […]
[…] thì ông lại từ chức với lý do mình sẽ không đủ quyền hành động như một CEO thực sự như tại FPT […]