Sữa Meiji nhập khẩu ở Việt Nam cảnh báo không đạt chuẩn

0
656

Công ty Meiji Nhật Bản vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng của Việt Nam cảnh báo hiện tượng sản phẩm của doanh nghiệp này là sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản bán đang bán trên thị trường Việt Nam không đạt chuẩn và có nguy cơ là hàng giả.

Theo cảnh báo từ nhà sản xuất, các sản phẩm mang nhãn hiệu HOHOEMI và STEP là những sản phẩm đáp ứng các luật và quy định của Nhật Bản.

Tuy nhiên, do sự khác biệt trong tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng cũng như nhu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau giữa người Nhật Bản và người Việt Nam nên một số chất trong hai nhãn hiệu đều không đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam.

Meiji còn bày tỏ lo ngại là tình trạng quản lý chất lượng hàng nội địa Nhật Bản này khi đem về Việt Nam đều không rõ ràng. Do đó có khả năng việc quản lý hạn sử dụng và quản lý chất lượng không được thực hiện đúng cách, dẫn tới việc chất lượng sản phẩm xuống cấp, có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng .

Đặc biệt, Meiji cũng cảnh báo khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào hàng Nhật Bản trên thị trường. Vì thế các cơ quan chức năng nên tăng cường giám sát chặt chẽ hơn cũng như khách hàng khi mua tránh mua phải hàng nhái, hàng giả.

Sữa Meiji nhập khẩu ở Việt Nam cảnh báo không đạt chuẩn
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here