Xoài tím sẫm lạ mắt hút khách Thủ đô

0
870

Tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như Nghĩa Tân, Đại Từ, Ngã Tư Sở hay trên các tuyến đường Giải Phóng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển… đang bày bán tràn lan loại xoài to tròn có vỏ màu tím lạ, khác hoàn toàn loại xoài vỏ xanh thường thấy.

Đặc điểm của loại xoài này là quả tròn xoe, xoài càng già vỏ càng tím sẫm cực kỳ lạ mắt. Đặc biệt, xoài có thịt dày, hạt mỏng. Khi ăn xanh sẽ giòn và có vị giống hệt như xoài Thái, khi chín phần thịt xoài vàng ươm, ăn vị ngọt lịm và thơm như xoài cát Hòa Lộc. Mỗi quả xoài có trọng lượng trung bình từ 3-5 lạng/quả. Hiện loại xoài lạ này đang được bán với mức giá từ 40.000-50.000 đồng/kg tùy loại.

Các xe bán xoài tím rất đắt khách
Các xe bán xoài tím rất đắt khách

Thích thú với màu sắc tím sẫm của quả xoài, khách nào cũng dừng lại hỏi và mua về ăn thử, dù vẫn còn tò mò, nghi ngờ giống Trung Quốc, tuy nhiên đa phần họ vẫn mua về ăn vì khi nếm thử thấy xoài ngon, giòn ngọt.

Theo lời người bán hàng, đây là xoài đặc sản có nguồn gốc từ Đài Loan, năm 2015 được đưa vào trồng đại trà ở các tỉnh miền Tây, năm nay cho thu hoạch. Màu sắc lạ mắt nên giống xoài này khá hút khách và bán chạy. Nhiều người chở hàng ra bán từ 8h sáng nhưng đến 3h chiều đã hết hàng vì lượng khách mua khá đông.

Xoài tím sẫm lạ mắt hút khách Thủ đô
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here