‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng

0
515

“Chuyện đó có ai ngờ, việc tôi trở nên nhiều tiền và xuất hiện nhiều trên mặt báo” – đó là tâm sự thật lòng của Robert Samuel – CEO công ty xếp hàng thuê chuyên nghiệp” Same Ole Line Dudes (SOLD).

 

‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng

 

Ngẫu nhiên nảy ra ý tưởng kinh doanh từ việc xếp hàng thuê
Năm 2012, sau khi bị sa thải khỏi AT&T và lâm vào cảnh không xu dính túi, Robert tình cờ nảy ra cơ hội kinh doanh từ việc xếp hàng mua giúp Iphone mới ra mắt. Cụ thể hơn, anh đã hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình bằng việc quảng cáo rằng bản thân sẽ nhận xếp hàng thuê mua Iphone với giá 100 đô la, tương đương với hơn 2 triệu đồng. Và bởi sức nóng của chiếc iphone 5 mới ra là quá lớn, rất nhanh sau đó anh đã có được khách hàng đầu tiên với đơn đặt hàng ở phố Fifth Avenue.

‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng - Ảnh 1.

Trớ trêu thay, khi gần đến lượt, khách hàng của Samuel lại thông báo với anh rằng họ đã mua trực tuyến được điện thoại này, tuy nhiên họ vẫn quyết định trả anh đủ số tiền công. Không để công sức chờ xếp hàng của mình bị uổng phí, anh nảy ra ý tưởng bán chỗ xếp hàng của mình cho một người khác, kết quả sau 19 tiếng ròng rã chờ đợi, Samuel đã thu về 325 đô la, tương đương với khoảng gần 10 triệu đồng. Sau trải nghiệm lần ấy, anh đã nhận ra đây chính là một cơ hội kiếm tiền và quyết định nắm bắt nó.

‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng - Ảnh 2.

Ngay lập tức, anh gọi điện cho bạn bè cùng đến xếp hàng thuê. Không chỉ vậy, họ còn mang theo sữa, nước, mũ, dù để bán cho những người cũng đang đứng đợi mua chiếc Iphone hot rần rần này. Kết quả, họ đã thu về 14.000 Đô la chỉ với 4 chỗ đứng trong ngày hôm đó.
Một bước trở thành CEO công ty “xếp hàng thuê chuyên nghiệp”

Tháng 2/2012. Samuel đã thành lập công ty Same Ole Line Dudes (SOLD) chuyên cung cấp dịch vụ xếp hàng thuê. Ý tưởng này được đông đảo bạn bè anh ủng hộ, nhiều người thậm chí còn đầu quân làm nhân viên cho anh.

‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng - Ảnh 3.

Samuel bộc bạch: “Tôi muốn trở thành người mà bạn nghĩ đến mỗi khi nghĩ về việc xếp hàng”. Ngày nay, công ty không còn chỉ còn là công ty với vài nhân viên là người quen nữa. Samuel giờ có khoảng 30 nhân viên với nghề nghiệp vô cùng đa dạng, từ hàng xóm, sinh viên đại học, cựu chiến binh, bất cứ ai sẵn sàng làm công việc này.

Mỗi tuần Same Ole Line Dudes trung bình có 15 lượt đặt chỗ, một tháng khoảng 60-100 đơn đặt hàng, chi phí là 45 đô la cho hai giờ đầu tiên và 10 đô la cho mỗi nửa giờ sau đó. Trung bình doanh thu của Same Ole Line Dudes trước đại dịch là 2000 đô là một tuần. Đối tượng khách hàng của SOLD cũng rất đa dạng, từ người giàu có, đến nhân viên công sở không kịp về sớm đến xếp hàng xem phim công chiếu hay chỉ đơn giản là những người không thể chịu hàng tiếng đồng hồ chờ đợi.

‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng - Ảnh 4.

Các nhân viên của Samuel thường xuyên xếp hàng để mua các mặt hàng hot như bánh Dominique Ansel’s Cronuts và các đôi giày đắt đỏ như Yeezy , cũng như vé xem các buổi hòa nhạc như bản “Hamilton” và “Saturday Night Live”. Năm nay, họ thậm chí còn làm việc trong lễ tốt nghiệp , giữ chỗ cho một bà mẹ muốn ngồi hàng đầu để xem con gái mình bước lên bục nhận bằng tại Đại học Columbia.
Năm 2014, anh cho ra mắt trang web để tiện marketing và quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Samuel còn kể, những lúc không có đơn đặt hàng, anh còn đích thân ra ngoài đưa từng danh thiếp cho các khách hàng anh thấy tiềm năng. Thậm chí, anh còn viết tên công ty mình lên các vỉa hè ở New York, gần những nơi trưng bày, cửa hàng Apple hay ở các bến tàu điện ngầm.

‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, điều kiện công việc không phải lúc nào cũng hoàn hảo.“Chúng tôi đợi trong mưa, chúng tôi đợi trong tuyết, chúng tôi chờ đợi tất cả,” Samuel nói. “Chúng tôi đã giao hàng cho Domino. Vì vậy, mối quan hệ đó mà chúng tôi đã xây dựng với những người đang cùng xếp hàng, chúng tôi sẽ nhờ họ giữ chỗ của chúng tôi để chúng tôi có thể đi vệ sinh. Chúng tôi sử dụng một ứng dụng có tên là Toilet Finder có thể cho chúng tôi biết vị trí của các phòng vệ sinh gần nhất”, Samuel chia sẻ.
Mặc dù có thể mất hàng giờ, vài ngày hoặc thậm chí vài tuần – Samuel cho biết anh đã từng đợi hai tuần để có vé “Hamilton” – đây quả là phần thưởng xứng đáng với tất cả sự chờ đợi.

“Đối với tôi, nếu tôi nhận được sản phẩm cho khách hàng của mình, niềm vui khi thấy họ hạnh phúc của họ chính là phần thưởng tuyệt vời nhất mà tôi có,” anh nói. “Tôi luôn muốn thấy khách hàng của mình hạnh phúc. Đó luôn là kim chỉ nam trong công việc của tôi, còn việc tôi có nhận được tiền boa hay không không quá quan trọng ”.

‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng - Ảnh 6.

Nguồn: Elitedaily

Trong 10 năm, Same Ole Line Dudes mang lại cho Samuel một khoản thu nhập vượt xa kỳ vọng ban đầu của anh. Mặc dù vậy, kể cả khi đã trở thành CEO, Robert Samuel vẫn tự duy trì website, phân phối công việc, quản lý tài chính và phụ trách công việc truyền thông của công ty.
(Nguồn ảnh: Abcnews)

Yến Trang

Theo Trí Thức Trẻ

‘Tôi bất thình lình trở thành một doanh nhân giàu có’: Từ kẻ thất nghiệp bị đuổi việc đến CEO chỉ ‘bán’ chỗ xếp hàng, thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here