9X Đà Nẵng khởi nghiệp với giày thương hiệu thuần Việt

1
2416

Nguyễn Ngọc Tiến, sinh năm 1993, đến từ Đà Nẵng. Tuy còn rất trẻ nhưng Tiến đã tự mình tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những đôi giày skate đầu tiên được sản xuất, thiết kế hoàn toàn bởi người Việt.

Thương hiệu của Tiến được thành lập vào ngày 15/4/2012, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 19 của chàng trai 9X.

Tên của brand là RieNevan. RieNevan sự kết hợp giữa 2 cái tên khác nhau. Rie trong Valkyrie, tên gọi của các nữ thần của Bắc Âu, tượng trưng cho ánh sáng, những điều tốt đẹp. Nevan, 1 phù thủy gác cổng quỷ của Sparda, tượng trưng cho bóng tối và những điều tệ hại.

Hai cái tên này được kết hợp lại tạo nên 1 brand luôn có đầy tính ẩn dụ, phản ánh của xã hội trong từng sản phẩm, và logo của brand cũng nói lên sự định hướng rằng luôn sáng tạo theo mọi hướng, thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán trong đường nét liền mạch và sắc bén, cả slogan là Make Yourself cũng đi đôi với logo từ đó.

Khoảng sau 1 năm từ khi lập brand, qua tìm hiểu và niềm đam mê sneaker nhờ các đàn anh, Tiến đã nghĩ luôn đến chuyện “tự làm ra 1 đôi sneaker” mang thương hiệu riêng.

Từ đó anh chàng 9X ấp ủ ước mơ và bắt đầu vẽ những bản đầu tiên trên giấy, đến tận năm 2016 mới có thể thực hiện được mẫu sneaker đầu tiên.

Chia sẻ về cơ duyên thôi thúc thực hiện đôi sneaker, Tiến chia sẻ: “Thứ nhất đó là mong muốn sẽ là 1 brand mở đường cho sneaker Việt, vì đa số các cửa hàng khác vẫn thường nhập về những đôi sneaker của các brand lớn để bán, mà vẫn chưa có ai dám làm điều gì đó để tiên phong cho hàng việt nam chất lượng cao. Thứ hai là vì brand đã nuôi ước mơ này rất lâu rồi, mình muốn sản phẩm này sẽ là 1 phần hỗ trợ cho tất cả mọi người về việc mua giày Việt mà không còn phải phân vân với các thương hiệu nước ngoài.“

RieNevan "23" Classic
RieNevan “23” Classic

Đôi sneaker đầu tay Tiến thiết kế mang tên “23” phiên bản Classic. Tiến đã theo đuổi dự án đến giờ đã 4 năm, những năm đầu tiên khi chỉ vừa nghĩ ra ý tưởng thực sự rất khó khăn, từ việc lên bản vẽ cho đến sản phẩm thực tế.

Năm đầu tiên khi mang bản vẽ “23” phiên bản classic đi khắp các công ty và xưởng to nhỏ, Tiến đều phải ra về với tay không. Dự án phải gác lại khá lâu mới có thể tìm được nơi gia công phù hợp. Vấn đề tiếp theo là về thiết kế và nguyên liệu.

Khi vẽ, Tiến phải chỉnh sửa lại rất nhiều lần và chọn lọc chất liệu thật kỹ mới có thể ra được mẫu đúng ý. Khi ra những bản sample (phiên bản mẫu) bị mọi người “ném đá” là giống các thương hiệu khác, Tiến đã suy sụp nhưng vẫn cố gắng để cho mọi người thấy rằng nó không phải là hàng “nhái”.

9X Da Nang khoi nghiep voi giay thuong hieu thuan Viet 6

Bản thiết kế chi tiết đế giày
Bản thiết kế giày

May mắn, khi phát hành ra thị trường, “23” classic được rất nhiều bạn quan tâm và muốn sở hữu, nhưng khi Tiến chỉ vừa sản xuất ra 100 đôi limited, 9X bị phía công ty đế giày cắt đơn hàng mà không cho biết nguyên nhân, biến cố đó gần như làm cho dự án tắt lịm vì không còn đủ nguyên liệu sản xuất.

Tại thời điểm đó, Tiến đã mất không ít thời gian để suy nghĩ về việc đánh liều làm ra một mẫu đế giày mang chất riêng của mình. Hoàn toàn do mình thiết kế và không sợ về việc thiếu nguyên liệu. Nhưng đổi lại, cái giá phải bỏ ra và công sức tìm tòi các công nghệ để làm ra bộ đế không hề nhỏ.

Tiến phải dồn hết sức lực để liên hệ và tìm những nơi làm đế riêng biệt, phải mất một khoảng thời gian khá dài, gần nửa năm anh chàng 9X mới có thể làm ra thành phẩm của một đôi đế tại Việt Nam nhưng đáng buồn là lại thất bại.

Tiền mất tật mang, lại một lần nữa Tiến quyết cố gắng không từ bỏ, 9X bắt đầu kêu gọi vốn và bắt đầu làm lại từ con số 0.

Lần này may mắn mỉm cười, Tiến tìm được một công ty uy tín trong ngành, làm ra thành phẩm đúng như anh mong muốn nhưng lại mắc vấn đề khác đó là thời gian quá lâu và phải chỉnh sửa rất nhiều trên thiết kế. Sau đó là thử tất cả các loại cao su để chọn ra nguyên liệu phù hợp với chất lượng.

Đến tận bây giờ Tiến mới có thể hoàn thành được tất cả đúng như ý muốn. Phiên bản chính thức “23” Originals thuần Việt đã ra đời, được làm thủ công ngay trên quê hương Đà Nẵng.

9X Da Nang khoi nghiep voi giay thuong hieu thuan Viet 4 9X Da Nang khoi nghiep voi giay thuong hieu thuan Viet 5Về tổng quan mẫu sneaker “23” Originals được mang phong cách lifestyle, dùng hàng ngày là chính. Giày rất hữu dụng cho các bạn đam mê Skateboard và các bộ môn nhảy, hay đơn giản là mang đi học, đi làm cho giới trẻ.

Slogan “Make Yourself” của thương hiệu giày đi theo logo, muốn nói rằng: hãy tạo ra cá tính của bạn, chất riêng của bạn, đừng vì tác động bên ngoài làm bạn phải tự thu mình trong 1 khuôn khổ. Cả logo RN khi xoay ngược trở lại sẽ nhìn thấy chữ viết tắt của slogan: MY (Make Yourself).

Thông điệp mà Tiến muốn gửi gắm vào trong đôi giày của mình đó là sự nổ lực và kiên nhẫn. “Ai trong chúng ta cũng có ước mơ và muốn thực hiện nó, hãy thật nổ lực và kiên nhẫn, đừng để những vấp ngã làm chùn bước bạn. Rồi một ngày bạn sẽ làm được điều mà bạn mơ ước, cho dù là 1 giây tỏa sáng trong cả cuộc đời bạn như “sấm chớp” thì bạn cũng đã được nó rồi.”

Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

  1. Gửi giúp tôi địa chỉ bạn Tiến. Tôi muốn than gia công việc bán sản phẩm này.
    Trần Đức Minh – sđt 01696141888

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here