Công chức bỏ việc về quê nuôi ếch “bỏ túi” 500 triệu đồng mỗi năm

0
860

Đó là câu chuyện khởi nghiệp của anh Nguyễn Xuân Duy (Tiên Lữ, Hưng Yên).

Tốt nghiệp khoa Ngôn ngữ học (Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội). Ra trường, anh công tác ở Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Hưng Yên một thời gian, sau đó chuyển sang Sở Thông tin và Truyền thông.

Có được công việc nhà nước ổn định là ước mơ của rất nhiều người, tuy nhiên hàng ngày đọc những câu chuyện về khởi nghiệp nông thôn đã thôi thúc anh phải kịnh doanh kiếm thêm thu nhập. Tìm tòi, học hỏi, nhận thấy mô hình nuôi ếch khá đơn giản, hiệu quả cao, chi phí đầu tư ít, thời gian xuất bán nhanh, anh quyết định đầu tư.

Giai đoạn đầu, anh vay mượn được 10 triệu đồng. Số tiền này Duy đầu tư chuồng trại và mua 3.000 con ếch giống về thả, tuy nhiên, thị trường đầu ra không có, anh đành nhờ người nhà mang từng con ếch ra chợ bán rẻ. Lần đó Duy lỗ 6 triệu đồng.

Sau rất nhiều lần chuyển hướng kinh doanh thất bại từ cá rô, nuôi ếch bán giống, nuôi cá chuối và ba ba… anh kiên định hướng nuôi ếch.

Khi con đường sự nghiệp đang tiến triển tốt, thu nhập từ ếch có triển vọng, nghĩ mình cần chuyên tâm vào một thứ, anh xin nghỉ việc để tập trung vào việc nuôi ếch.

Gia đình, họ hàng và những người quen biết đều nghĩ Duy “có vấn đề” khi từ bỏ môi trường nhiều người mơ ước để làm việc không đâu. Tuy nhiên cảm thấy môi trường công chức không hợp, cộng thêm lương bổng quá thấp, không đủ nuôi sống gia đình, anh vẫn quyết định theo hướng đã chọn.

Trang trại ếch của anh Duy
Trang trại ếch của anh Duy

Nghỉ việc công chức nhưng kinh doanh với anh chưa thuận lợi, thất bại liên tiếp, nợ chồng nợ nhưng anh Duy không đầu hàng. Anh tiếp tục vay tiền để mua ếch giống. Anh đi khắp các trang trại nuôi ếch sinh sản ở Bắc – Trung – Nam để tìm hiểu kinh nghiệm giữ ếch qua đông và đã thành công.

Nhờ kiên trì và nhẫn nại, hiện nay, đàn ếch của anh Duy đã phát triển lên đến hàng nghìn cặp, phân phối cho thị trường ếch giống có ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Mỗi năm, anh “bỏ túi” được khoảng 500 triệu đồng.

Ngoài ra, anh Duy còn tiếp tục đầu tư mở rộng, làm trang trại nuôi thêm gà Đông Tảo, cá trê lai… Anh Duy mong muốn tới đây sẽ thành lập công ty, hợp tác xã để biến việc làm nông nghiệp trở nên quy mô, khoa học hơn. Theo anh, phải dám sống với ước mơ của chính mình và theo đuổi đến cùng sự nghiệp. Có như vậy, thành công sẽ tự gõ cửa tìm mình.

Công chức bỏ việc về quê nuôi ếch “bỏ túi” 500 triệu đồng mỗi năm
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here