Người lạ ơi! Bạn đã biết gì về Startup jobs nào?

0
766

Khi làm việc với những công ty lớn bạn sẽ có được nhiều lợi ích hơn về sự nghiệp nhưng bù lại việc làm cho các công ty lớn thường khá ngột ngạt và đôi khi bạn cảm thấy mình chỉ như một cái bánh răng trong một cỗ máy khổng lồ.

Đó là lý do vì sao có nhiều người bị thu hút bởi các công ty khởi nghiệp, làm việc ở đó chính là cơ hội để bạn thể hiện tài năng, sở hữu chính dự án của mình, được nhận lợi nhuận xứng đáng khi công ty thành công và tất nhiên bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều điều quý giá từ môi trường năng động này

Nếu bạn vẫn chưa tin, hãy cùng tìm hiểu những điều dưới đây mà môi trường khởi nghiệp sẽ đem đến cho bạn.

Ở các startup hầu như không có sự chuẩn hóa các quy trình làm việc cho nên bạn phải tự tìm hiểu và tự mày mò tất cả mọi thứ. Chính lúc này bạn sẽ có nhiều không gian để sáng tạo hơn và tự do đặt ra các tiêu chuẩn cho mình. Mỗi vị trí trong công ty đều được kỳ vọng rất cao, điều này đồng nghĩa với việc dễ bị stress hơn, nhưng nó cũng có nghĩa phần thưởng dành cho bạn và công ty sẽ rất giá trị.

Bạn sẽ phải tự mình làm tất cả mọi thứ, thậm chí đôi khi phải kiêm nhiệm nhiều chức vụ trong công ty. Điều này mang đến cho bạn một số khó khăn nhất định, nhưng chính những khó khăn đó sẽ giúp bạn trưởng thành qua từng ngày và mang đến cho bạn những kinh nghiệm mới, những góc nhìn đa chiều hơn.

Ở startup không có chỗ cho những cá nhân không biết cống hiến cho công ty. Nếu bạn chỉ đến công ty để làm việc cho đủ giờ thì tốt nhất bạn không nên đi làm ở các startup. Vì thế khi làm việc cho startup, bạn có thể tin chắc rằng mọi nỗ lực và cống hiến của mình đều được ghi nhận.

Nếu như bạn có ý tưởng khả thi nào đó, CEO có thể để bạn dẫn đầu một dự án và biến ý tưởng đó thành hiện thực. Đây thực sự là một điều đặc biệt thường chỉ có ở những startup, thông qua những dự án như thế này bạn sẽ rèn luyện được kĩ năng lãnh đạo cũng như quản lý các dự án.

Có thêm nhiều trách nhiệm khi làm việc là một điều rất tốt, khi mà bạn đang giữ một vai trò quan trọng trong công ty. VÌ vậy, nếu như việc có thêm trách nhiệm khiến bạn làm việc hiệu quả hơn thì các công ty startup sẽ là một môi trường tuyệt vời đối với bạn.

Ở các startup, thường mức lương được trả sẽ thấp hơn những công ty lớn. Nhưng đừng vì vậy mà bạn bỏ lỡ cơ hội làm việc ở những startup, vì những cơ hội mà nó mang lại đáng giá hơn mức lương kia rất nhiều.

Nếu như bạn là người mới vào nghề, dù bạn có ít kinh nghiệm như thế nào, mọi cống hiến cho bạn dành cho công ty đều rất có giá trị. Hơn thế nữa, bạn liên tục bị thử thách bởi những khó khăn mà các startup luôn đối mặt, đây chính không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để bạn thể hiện bản lĩnh của mình cũng như có được những cơ hội thăng tiến “thần tốc”.

Khi làm cho các công ty lớn rất nhiều người có quan niệm rằng công việc và các mối quan hệ cá nhân nên được tách biệt ra để giữ “sự chuyên nghiệp”. Tuy nhiên việc này sẽ không còn đúng nếu như bạn làm cho một startup. Vì quy mô của startup thường khá nhỏ với một không gian và nguồn nhân lực “hạn chế”, cho nên bạn có rất nhiều cơ hội để làm quen và gần gũi hơn với đồng nghiệp.

Môi trường làm việc ở startup sẽ tạo dựng tinh thần đồng đội và sự liên kết giữa tất cả các thành viên trong công ty Nhóm của bạn sẽ như một gia đình thứ hai của bạn, họ chính là những người mà bạn dành nhiều thời gian nhất. Họ sẽ luôn ở bên bạn bất kể bạn đang vui hay đang buồn, sẵn sàng hỗ trợ bạn nếu như bạn muốn bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình.

Tóm lại, nếu bạn kiếm được job ở một startup, đó có thể là một vùng đất hứa đối với sự nghiệp của bạn nếu như bạn biết tận dụng những cơ hội mà môi trường này mang lại. Những ưu thế của bạn nếu như được sử dụng đúng cách chúng không chỉ giúp bạn khẳng định bản thân mà còn góp phần làm startup của bạn thành công.

readacity.com
Người lạ ơi! Bạn đã biết gì về Startup jobs nào?
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here