Sự kiện công nghệ 4.0 đầu tiên cho Startup diễn ra tại Hà Nội

0
641

Với hơn 600 lượt người tham gia, 26 diễn giả, 12 startup và hơn 20 đơn vị báo đài, Innovatube Frontier Summit (IFS) đem đến một không khí khởi nghiệp công nghệ vô cùng hấp dẫn cho giới trẻ và giới khởi nghiệp tại Hà Nội.

Đây là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào cả bốn mảng tiêu biểu của công nghệ tiên phong, bao gồm Artificial Intelligence (trí tuệ nhân tạo), Internet of Things (Internet vạn vật), Blockchain (Chuỗi khối) và Augmented reality/Virtual Reality (Thực tế tăng cường/Thực tế ảo). Những công nghệ này đang “lấn sân” mạnh mẽ vào hầu hết tất cả lĩnh vực kinh tế, xã hội ngày nay.

Sân khấu chính đã diễn ra các phần thảo luận của các diễn giả về các vấn đề nổi bật trong kinh doanh và khởi nghiệp với công nghệ tiên phong. Thêm vào đó, Frontier Flash – phần tranh tài giới thiệu sản phẩm của các startup công nghệ tiên phong bao gồm: Nami (AI), Dropdeck (Blockchain), Sero Lúa (AI), Holomia (VR/AR), Framgia (VR) cũng thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem. Kết quả, sản phẩm công nghệ VR cùng màn thuyết trình của Holomia đã thuyết phục được khán giả theo dõi và trở thành Đội được yêu thích nhất.

Các Startup công nghệ đang trình bày các xu thế công nghệ trong tương lai và hướng dẫn cách thức khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ

Các Startup công nghệ đang trình bày các xu thế công nghệ trong tương lai và hướng dẫn cách thức khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ

Tại 2 sân khấu công nghệ, các bài thuyết trình của các diễn giả đi sâu vào 4 mảng công nghệ tiên phong của sự kiện. Từ phần thuyết trình của các CEO, Founder của các startup công nghệ đã và đang thành công, đến phần tranh luận sôi nổi xoay quanh tương lai của công nghệ 4.0 (Diễn giả: Hajime Hotta, Kazuhiro Obara); vấn đề về blockchain và những kiến thức nền tảng (Diễn giả: Hà Bùi, Nicole Nguyễn, Võ Việt Anh), người xem không chỉ được tiếp thu thêm thật nhiều kiến thức thực tế, mà còn đặt ra những câu hỏi trực tiếp trao đổi với diễn giả, để cùng nhìn lại hành trình hiện tại của bản thân và công việc của mình.

Triển lãm công nghệ đem đến không gian trải nghiệm công nghệ tiên phong lần đầu tiên tại Hà Nội. Người tham gia có thể trực tiếp chạm tay vào cả 4 công nghệ tiên phong; từ các sản phẩm VR/AR của CO-WELL Asia, Holomia, Topica Edtech Group, hoặc sản phẩm AI của NAL, tìm hiểu thêm về Bitcoin – đồng tiền ảo tác động mang tính cách mạng đến thị trường tài chính cùng Bitcoin Vietnam; và tìm hiểu về sản phẩm Internet vạn vật với dự án mới của VietSystems.

Các bạn trẻ đang trải nghiệm công nghệ kính thực tế ảo VR

Các bạn trẻ đang trải nghiệm công nghệ kính thực tế ảo VR

Bà Lưu Thị San, Trưởng ban Tổ chức sự kiện cho biết: “Với sức mạnh công nghệ tại thị trường khu vực và nguồn nhân lực là các kỹ sư khoa học máy tính tài năng, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia tiềm năng cho sự phát triển của các startup về lĩnh vực công nghệ tiên phong. Tuy nhiên ngay tại Việt Nam, công nghệ tiên phong vẫn còn là vấn đề khó hiểu với phần lớn mọi người và cơ hội áp dụng công nghệ còn chưa nhiều. Chúng tôi muốn IFS trở thành cầu nối đầu tiên để các cá nhân, tổ chức có cùng mối quan tâm cho công nghệ này có thể tụ hội, cùng lắng nghe, trao đổi hợp tác và nhận được lời khuyên cũng như cơ hội đầu tư từ các chuyên gia và nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực này tại Việt Nam và trên thế giới”.

IFS hi vọng có thể thoả mãn “cơn khát” ngày càng gia tăng cho việc tìm hiểu về các công nghệ của các nhà khởi nghiệp và các kỹ sư tại Việt Nam, đặc biệt là về phương thức áp dụng chúng trong hoạt động doanh nghiệp. Đồng thời, trở thành không gian trao đổi hợp tác mang tầm quốc tế, giúp startup công nghệ Việt Nam vươn xa hơn ra thị trường khu vực và quốc tế.

Trung Dũng
Sự kiện công nghệ 4.0 đầu tiên cho Startup diễn ra tại Hà Nội
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here