Nếu muốn quảng bá nhà hàng để nhiều người biết đến thì dưới đây là 15 cách bạn có thể thử, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn cả mong đợi.
1. Luôn cập nhật thông tin
Không ngừng cập nhật thông tin mới, những cách quảng cáo, marketing mới sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc phân tích số liệu thực và lên kế hoạch thay đổi, quảng bá nhà hàng kịp thời và hiệu quả nhất.
2. Có một website đầy đủ tính năng
Kinh doanh nhà hàng nên có một website chính để khách hàng có thể tìm được nhà hàng của bạn trên mạng và cập nhật những thông tin mới nhất cũng như cách liên hệ, đặt và menu của cửa hàng.
Bên cạnh website nhà hàng, bạn có thể lập ra một trang ẩm thực trên Facebook, liệt kê những sự kiện đặc biệt hàng ngày và hướng khách hàng đến phần giới thiệu về nhà hàng và mục đánh giá trực tuyến…
3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO (search engine optimization) là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
Bạn phải thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng và việc thực hiện chiến lược marketing trên Internet. Cố gắng đẩy SEO để website của bạn sẽ hiện ra trong những lượt tìm kiếm đầu tiên, hướng mọi người đến website nhà hàng của bạn.
4. Tìm kiếm những blogger chuyên viết về ẩm thực
Hãy mời những blogger chuyên về ẩm thực hoặc những nhân vật có tầm ảnh hưởng, nhất là trên các mạng xã hội Facebook, Instagram… được nhiều người biết đến viết bài cảm nhận về nhà hàng của bạn bằng cách mời họ một bữa ăn miễn phí tại nhà hàng.
Những đánh giá từ bên ngoài sẽ giúp xếp hạng khách quan hơn cũng như giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn và được nhiều người biết đến.
5. Hãy luôn giám sát những feedback cảm nhận
Hãy tập trung vào những điều mọi người nói về nhà hàng của bạn trên mạng (bạn có thể tìm kiếm theo từ khóa, hastag…). Đây là nơi mà những khách hàng đã đến nhà hàng của bạn viết lên những trải nghiệm về nó.
Hãy cảm ơn các khách hàng có những nhận xét tích cực và hồi đáp một cách lịch sự đối với những nhận xét tiêu cực về nhà hàng.
6. Sử dụng công cụ đặt chỗ tại nhà hàng online
Hãy mời khách hàng đặt chỗ trên website của bạn. Đôi lúc mọi người sẽ không muốn gọi điện mà thay vào đó họ muốn đặt chỗ trước chỉ bằng một vài thao tác “click” chuột dễ dàng.
Việc đặt chỗ thuận tiện, đơn giản sẽ kích thích khách hàng đặt chỗ nhiều hơn và cửa hàng của bạn sẽ thu hút nhiều khách đến hơn.
7. Phát triển cơ sở dữ liệu email
Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tiếp thì quảng bá qua email sẽ hiệu quả hơn và sẽ giúp nhà hàng của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn.
Hãy lưu email của khách hàng khi ghé thăm website của bạn hoặc lấy thông tin của khách khi họ đến trực tiếp, từ đó có những chiến dịch quảng cáo phù hợp qua email, gửi thông tin và các chương trình khuyến mãi cho khách quan tâm, kêu gọi họ trở lại nhà hàng.
8. Hãy hiện diện trên trang mạng xã hội
Với sự phát triển công nghệ như hiện nay, nếu không tham gia vào các trang mạng xã hội, tương tác với khách hàng nhiều thì bạn sẽ mau chóng bị tụt hậu.
Tham gia mạng xã hội, đẩy mạnh nội dung content, tăng tương tác, đẩy mạnh quảng cáo, bạn sẽ có cơ hội để gắn bó với khách hàng nhiều hơn, quảng bá thương hiệu cũng như khuyến khích khách hàng chia sẽ câu chuyện của riêng họ, từ đó nhiều người biết đến thương hiệu nhà hàng của bạn hơn.
9. Đưa ra nhiều đợt khuyến mãi cho mọi người để gây sự chú ý
Hãy đưa ra nhiều đợt khuyến mãi để khuyến khích khách hàng quen của bạn đến nhà hàng nhiều hơn hoặc theo dõi “sát sao” nhà hàng trên các trang mạng xã hội.
Tùy vào tình hình tài chính và kinh doanh, hãy linh hoạt biến đổi để có những đợt khuyến mãi thú vị, ví dụ một số shop thời trang khuyến mãi với những sản phẩm màu xanh/màu vàng…, khuyến mãi cho những khách hàng có ngày sinh trong tháng, khuyến mãi cho những nhóm khách hàng từ 4 người trở lên chẳng hạn…
10. Tổ chức những cuộc thi
Đây là cách rất nên làm để thưởng cho những người luôn theo dõi nhà hàng trên trang mạng xã hội, những cuộc thi nho nhỏ sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn và củng cố niềm tin từ mọi người.
Cho các khách hàng một cơ hội chiến thắng một giải thưởng lớn và đưa ra một vài lý do khác để mời họ quay trở lại với nhà hàng của bạn.
11. Thực hiện chương trình khách hàng thân thiết
Hãy làm thẻ thành viên, voucher để thu hút và khuyến khích khách trở thành khách hàng thân thiết để nhận những ưu đãi hấp dẫn. Hãy nhấn mạnh vào những đãi ngộ lớn mà khách sẽ có được. Quảng cáo chương trình của bạn trực tuyến lẫn ngoại tuyến để có thêm nhiều người tham gia và tăng doanh thu.
12. Thay đổi một cái nhìn tươi mới cho thực đơn
Nếu bạn đã có một thực đơn với thiết kế chuyên nghiệp thì việc thay đổi là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu thực đơn của bạn trông nhàm chán hoặc lỗi thời thì bạn nên thay đổi nếu như không muốn khách hàng sẽ nghĩ thức ăn của nhà hàng cũng chẳng hấp dẫn chút nào.