9 cách làm SEO lỗi thời khi xây dựng website cần tránh

1
1467

Có những cách làm SEO đã lỗi thời và chỉ khiến bạn mất thời gian cần tránh khi xây dựng website như 9 lỗi dưới đây.

1. Nhồi càng nhiều từ khóa càng tốt

Cách viết nội dung website với sự đan xen nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm cao để khi Google quét nội dung sẽ bắt gặp các từ khóa có lượng tìm kiếm cao này và đẩy cao thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm là kỹ thuật nhồi nhét từ khóa.

Nhưng giờ đây cách này đã không còn hữu hiệu nữa bởi lẽ bộ máy tìm kiếm Google ngày càng trở nên thông minh hơn

Giờ đây không phải là nội dung ẩn nữa mà bộ máy tìm kiếm sẽ phân tích nội dung hiển thị cho người dùng để xác định và phân loại. Trong khi đó, thẻ Title và Meta Description hiển thị cho người dùng tìm kiếm là 2 trong những thông tin quan trọng nhất giúp cải thiện thứ hạng của trang web cần chú ý.

2. Lặp từ khóa và trùng nội dung

Chính vì mục đích nhồi nhét từ khóa mà từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần trong bài viết nhằm mang lại lượng truy cập lớn cho website và đẩy nhanh tốc độ tăng thứ hạng của website.

Nhưng điều này khiến nội dung “khiên cưỡng” và khô cứng, nhiều khi vô nghĩa vì tham từ khóa, do đó việc tạo ra nội dung một cách tự nhiên trong khi vẫn lỗng ghép được các từ khóa cần thiết sẽ tốt hơn. và do nội dung website không chỉ phục vụ cho Google mà còn phải phù hợp với người dùng nữa.

3. Mua link từ bên ngoài

Nhận thấy tầm quan trọng của những liên kết từ các nguồn khác ngoài website trỏ về phần nội dung, nhiều SEOer đã nghĩ ra cách đó là bỏ tiền mua rất nhiều các link từ các website thích hợp hoặc trao đổi backlinks. Tuy nhiên kỹ thuật này cũng đã bị Google phát hiện ra và xử phạt các website mua bán link.

Thay vì mất thời gian mua bán link mà không hiệu quả, bạn có thể tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với các tổ chức, cá nhân có sức ảnh hưởng trong ngành của bạn hay còn gọi là các Influencer (những người tạo ra sự ảnh hưởng).

Chỉ cần những status, lời nhận xét, bình luận có chèn link về website của bạn sẽ giúp bạn tăng lượt truy cập, tăng cơ hội bán được nhiều hàng hơn hẳn việc mua link.

4. Spam để kiếm nhiều backlinks

Nhiều SEOer mải miết spam đường dẫn lên các website khác để kiếm backlink. Tuy nhiên, nếu không am hiểu, bạn có thể sẽ đặt backlinks trên những website có thứ hạng thấp và kéo thứ hàng hạng website của bạn xuống theo.

Việc làm backlink vẫn là rất cần thiết nhưng số lượng backlink càng nhiều càng tốt không còn đúng với hiện tại nữa. Hiện nay thì có rất nhiều các trang web chỉ có một số lượng backlink rất ít những vẫn lên top cùng với những website đã xuất hiện từ rất lâu rồi. Việc spam để kiếm backlink trở nên lỗi thời và mất thời gian.

5. Theo dõi bảng xếp hạng

Liên tục kiểm tra thứ hạng từ khóa trên bảng xếp hạng, với những từ khóa ngắn, để phân tích và nghiên cứu tính hiệu quả của từ khóa với người dùng qua từ khóa chính mà chúng ta đã có trên bảng xếp hạng là cách làm đã rất cũ.

Bộ máy tìm kiếm của Google liên tục cập nhật và thay đổi, cùng với hành vi tìm kiếm của người dùng cũng thay đổi, do đó việc xếp hạng với những từ khóa ngắn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thay vì từ khóa ngắn, nên áp dụng với những từ khóa dài, vừa đảm bảo được tính chuyển đổi cao vừa thu hút được traffic tốt hơn, thứ hạng từ khóa sẽ được bền vững hơn trên bảng xếp hạng.

Nhồi nhét từ khóa không còn hữu ích khi làm SEO
Nhồi nhét từ khóa không còn hữu ích khi làm SEO

6. Chỉ tập trung nội dung văn bản text

Tập trung làm nội dung là điều rất tốt vì content được cho là vua khi xây dựng website, tuy nhiên nếu website chỉ có nội dung text, văn bản thì rất sai lầm.

Video và ảnh hiện nay mới là hai nội dung rất quan trọng đáp ứng được nhu cầu người dùng, với rất ít thời gian để tiếp nhận thông tin.

Do đó để có có được thứ hạng tốt, ổn định và mang lại tính hiệu quả cao thì phải cần có sự kết hợp của văn bản, hình ảnh, video…

7. Có thứ hạng cao sẽ có nhiều traffic

Một quan niệm sai lầm trong nghề SEO đó là việc website của bạn có thứ hạng cao thì sẽ có được nhiều traffic. Với website có thứ hạng cao thì sẽ có nhiều người nhìn thấy nhưng không có nghĩa là sẽ có được lượng click để truy cập vào website vì từ khóa của bạn có thể không nhắm đúng mục đich mà người dùng tìm kiếm hoặc nội dung tiêu đề, mô tả không hấp dẫn…

Để giải quyết điều này bạn cần phải nghiên cứu từ khóa với keyword planer, để tìm được từ khóa có lượng truy cập cao và đúng với sự quan tâm của người dùng. Tiếp đó là việc bạn cần phải nắm bắt được tiêu chí giật tít đề kích thích người dùng click vào bài viết của các bạn.

8. Kiểm tra traffic của bạn mỗi ngày

Bạn luôn nghĩ rằng số lượng du khách đến với trang web của bạn là một thước đo hữu ích, do đó bạn thường xuyên giám sát theo dõi traffic mỗi ngày nhưng điều này không giúp cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào hữu ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Hãy nghiên cứu kỹ từ các con số, thông tin người dùng, khu vực… để có chiến lược quảng cáo tốt thay vì chỉ chú trọng nhìn traffic tăng giảm.

9. Spin content

Có những phần mềm hay công cụ giúp bạn xuất bản ra nội dung mới bằng cách trộn các nội dung cũ với nhau. Bạn nên dừng ngay kỹ thuật lỗi thời này lại vì có thể Google sẽ phạt website của bạn.

9 cách làm SEO lỗi thời khi xây dựng website cần tránh
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here