“See now, Buy now” – “Mua sắm ngay khi BST ra mắt” đang trở thành một thuật ngữ được dùng rộng rãi trong ngành thời trang hiện đại, phá bỏ hình thức mua sắm cũ kỹ truyền thống.
Những ai đã, đang và sắp kinh doanh khởi nghiệp ở lĩnh vực thời trang cần nhanh nhạy nắm bắt và hòa mình vào xu hướng mới mẻ này.
Thông thường, một nhà mốt sẽ ra mắt những bộ sưu tập (BST) của mình trước 4 – 6 tháng so với thời điểm thực tế: Những BST Xuân sẽ ra vào mùa đông năm ngoái, những BST Thu sẽ ra vào thời điểm mùa xuân.
Đây là một cách truyền thống để các nhãn hàng thăm dò sở thích của khách hàng để thúc đẩy kinh doanh, bên cạnh đó, cũng là để không bị lạc mốt và luôn cập nhập được những xu hướng mới nhất cho mỗi mùa.
Tuy nhiên, khách hàng – những “chủ nhân” thực sự quyết định sự sống còn của doanh nghiệp – lại thường phải chờ đúng mùa mới mua được bộ trang phục họ yêu thích, do vậy, yếu tố thăm dò, đi trước, rồi 4 – 6 tháng 6 mới tung ra sản phẩm đại trà khiến nhiều tín đồ thời trang dễ “nguội” cảm xúc.
Chính điều này đã tạo nên một trào lưu mới, thay đổi quan niệm mua sắm của khách hàng từ một bộ phận các nhà mốt muốn tiên phong trong xu hướng “See now, Buy now”. Họ không bắt khách hàng phải chờ đợi nữa mà thúc đẩy bán hàng ngay khi bộ sưu tập ra mắt.

“See now, Buy now” – “Mua sắm ngay khi BST ra mắt” là một cách mà những nhà mốt như Burberry, Tommy Hilfiger, Tom Ford… triển khai mô hình mới này.
Các hãng thời trang nổi tiếng đã tiên phong với xu hướng mới, kết hợp trình diễn trang phục nam và nữ trong các bộ sưu tập mới để cho người xem, đồng thời là khách hàng chọn mua trực tiếp sản phẩm “luôn và ngay”.
Với mô hình kinh doanh thời trang mới này, đòi hỏi các NTK không chỉ nắm bắt xu hướng mà còn phải có đầu óc tính toán của một nhà kinh doanh để “đã bắn” là phải “trúng đích”.