8 bí quyết tăng năng suất lao động lên gấp đôi

0
997

Để tăng năng suất lao động lên gấp đôi, gấp ba, dưới đây là 8 thói quen bạn có thể tham khảo trong công việc.

1. Giảm to-do list xuống còn một nửa

Bạn chẳng thể nào làm hết 30 đầu việc trong một ngày mà chất lượng đảm bảo cả. Do đó hãy đặt ra ít mục tiêu hơn nhưng lại dễ hoàn thành hơn để có thể tập trung làm một cách hoàn hảo nhất, đảm bảo chất lượng công việc.

2. Nghỉ ngơi nhiều hơn

Sau nhiều giờ làm việc, hãy cho não bạn nghỉ ngơi chốc lát như đi dạo, ăn trưa hay ăn nhẹ, hoặc đơn giản chỉ ngồi thiền một chỗ, ngắm cảnh ngoài ban công… Khi quay lại với công việc, bạn đã nạp năng lượng đầy đủ và sẵn sàng cho các nhiệm vụ dang dở.

3. Tuân theo nguyên tắc 80/20

Chỉ cần bỏ ra 20% sức lực nhưng công việc phải đạt được 80%. Hãy loại bỏ tất cả những điều vụn vặt không liên quan đến công việc trong suốt thời gian làm việc của bạn để tránh bị phân tâm.

4. Bắt đầu buổi sáng tập trung vào bản thân bạn

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách ăn sáng, xem tin tức, tập thể dục để có tinh thần minh mẫn, không quá tập trung vào việc check email để bị phân tâm.

5. Cố gắng giải quyết các việc khó nhằn trước bữa trưa

Hãy hoàn thành ngay các nhiệm vụ hóc búa khi đầu óc bạn vẫn còn tỉnh táo, đó là buổi sáng. Nếu bạn có công chuyện hay cuộc gặp gỡ nào hãy để dành cho buổi chiều.

Sắp xếp lịch trình làm việc của bạn theo hướng này, bạn sẽ tự tạo ra cách quản lý thời gian hợp lý và năng động hơn.

6. Tạo ra một hệ thống cho bản thân

Hãy quản lý sự phân tâm của bản thân bằng cách tạo ra một hệ thống. Ví dụ, đối với những ai bắt buộc phải kiểm tra email, lập các khoảng thời gian trong các buổi sáng, trưa, chiều, tối để check hộp thư đến. Bạn sẽ không bất chợt phải dừng việc đang làm dở lại để check mail rồi lại bắt đầu sao nhãng vào những việc không đâu.

7. Ngừng nhầm lẫn giữa năng suất và sự lười biếng

Thực tế, có rất nhiều cuộc hội họp mất thời gian mà không giải quyết được gì hay email qua lại tốn thời gian mà đáng lẽ nên gặp trực tiếp…

Do đó, thay vì lười biếng với những cuộc họp lê thê không đi đến đâu, hãy tập trung vào làm công việc của bạn một cách hiệu quả cũng như năng suất nhất có thể.

8. Đừng đa nhiệm

Đừng cố làm 10 việc cùng một lúc mà hãy tập trung làm tốt một việc trước đã. Đa nhiệm chỉ khiến mọi việc đổ bể mà thôi.

8 bí quyết tăng năng suất lao động lên gấp đôi
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here