Những công việc nên trải nghiệm trước khi khởi nghiệp

0
605

Nhân viên bán hàng trực tiếp

Để khởi nghiệp thành công, chắc chắn bạn phải bán được hàng. Chính vì vậy, làm một nhân viên bán hàng trực tiếp, giao tiếp với khách hàng thường xuyên sẽ mang lại cho bạn những kỹ năng tuyệt vời sau này.

Khi bán hàng, bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, biết ứng phó với những khách hàng khác nhau. Việc tiếp xúc trực tiếp hàng ngày sẽ khiến bạn hiểu nhu cầu của khách hàng hơn,  họ cần gì, họ muốn gì cũng như mình đã hoặc chưa giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng. Những điều đó sẽ giúp ích tuyệt vời cho bạn trong quá trình tìm kiếm thị trường ngách cũng như có những cách tiếp cận khách hàng tốt hơn sau này.

Nhân viên kinh doanh

Khi làm nhân viên kinh doanh, bạn sẽ phải có kỹ năng nghiên cứu, đánh giá tốt. Muốn đàm phán thành công, bạn phải chuẩn bị mọi kiến thức cần thiết về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động kinh doanh của khách hàng… Do đó kỹ năng chuẩn bị và nghiên cứu sẽ giúp ích sau này khi bạn lên kế hoạch kinh doanh khởi nghiệp.

Nhân viên kinh doanh cũng sẽ là những người sát sao, hiểu rõ mong muốn, nguyện vọng của khách hàng. Họ sẽ dẫn dắt, thuyết phục khách hàng, giúp khách hàng nhận thức rõ về sản phẩm mà họ đang giới thiệu để cơ hội thành công cao hơn.

Kỹ năng giao tiếp nhuần nhuyễn, khéo léo cũng là điểm cộng khi bạn khởi nghiệp – khi mà kỹ năng giao tiếp đóng vai trò to lớn cho sự thành công.

Đây là công việc mà thu nhập của bạn chủ yếu phụ thuộc vào hoa hồng bán hàng, đó cũng là nền tảng cho bạn sau này, thu nhập của một chủ doanh nghiệp chính là dựa trên số tiền hoa hồng kiếm được ở khâu cuối cùng. Vì vậy bạn buộc phải cố gắng để thành công.

Làm nhân viên kinh doanh cho bạn rất nhiều kỹ năng hữu ích
Làm nhân viên kinh doanh cho bạn rất nhiều kỹ năng hữu ích

Nhân viên phục vụ nhà hàng

Làm phục vụ trong một nhà hàng, quán ăn, quán cafe… sẽ khiến bạn phải luôn chân luôn tay bưng bê, ghi nhớ đơn đặt hàng của khách. Với những quán ăn đặc sản, quán cafe đông khách, vào giờ cao điểm, có thể bạn phải chạy cho kịp, tránh việc khách phải chờ đợi lâu.

Chưa kể những cố gắng của bạn còn không được ai ghi nhận, khách vẫn sẵn sàng mắng xối xả, phàn nàn về việc phục vụ chưa chuyên nghiệp, khiến họ phải chờ lâu quá.

Đừng nghĩ công việc này không mang lại gì cho bạn nhé. Đừng nghĩ bạn đi theo hướng công nghệ thông tin nhưng lại làm trong một quán ăn thì không được gì cả. Ở những nơi đó sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời trải qua những giờ phút cao điểm, áp lực tứ phía nhưng vẫn phải hoàn thành công việc xuất sắc. Trong quá trình kinh doanh khởi nghiệp, bạn cũng sẽ phải đối mặt với những áp lực kinh khủng như vậy.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng là công việc hàng ngày tiếp xúc với khách hàng. Khách có thể quát tháo, bực tức, la lối om sòm nhưng bạn vẫn phải luôn giữ vẻ mặt tươi tỉnh cũng như nói những lời nhẹ nhàng với phương châm khách hàng luôn luôn đúng.

Việc làm này sẽ khiến bạn hiểu khách hàng hơn bao giờ hết, những lời phàn nàn về sản phẩm biết đâu sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng độc đáo về thị trường ngách sau này. Thái độ với khách hàng rèn cho bạn đối xử với khách và nhân viên sau này được uyển chuyển cũng như phù hợp hơn.

Trong kinh doanh, bị stress, bực tức, nản chí… là chuyện thường thấy, nhưng tinh thần của bạn sẽ cân bằng tốt hơn khi đã trải qua làm một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Những công việc nên trải nghiệm trước khi khởi nghiệp
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here