Ngoài ra, các trang thương mại điện tử, ứng dụng gọi xe, giao hàng cũng tích cực “đốt tiền” trong dịp này.
Ngày Lễ tình nhân 14/2 năm nay diễn ra đúng lúc Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới đang căng thẳng chống lại dịch viêm phổi cấp do virus 2019 nCoV (CoVid 19) gây ra. Vì thế mà tình hình kinh doanh tại các nhà hàng, điểm vui chơi giải trí cũng ảm đạm hơn đáng kể.
Mặt hàng “kinh điển” mỗi dịp 14/2 là hoa cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Chợ hoa vắng khách, tiểu thương đều than vì giá hoa giảm mạnh nhưng lượng đơn hàng rất hạn chế và kém xa những năm trước.
Trong khi các cửa hàng kinh doanh truyền thống gặp khó thì những thương hiệu hoạt động trên nền tàng công nghệ vẫn tận dụng triệt để dịp này để tặng các gói ưu đãi, thu hút người dùng.
Thương mại điện tử, gọi xe, giao hàng: Tưng bừng khuyến mãi
Tương tự như nhiều dịp lễ khác, những cái tên “vàng” trong làng “đốt tiền” như Grab, GoViet, Tiki,… tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để lôi kéo người dùng.
Hầu hết các tay chơi thương mại điện tử, gọi xe, giao hàng đều ra sức khuyến mãi nhân dịp Valentine.
Không cần biết bạn còn độc thân hay đã có đôi, chỉ cần nhập mã giảm giá là sẽ nhận ngay ưu đãi. Mục đích lớn nhất vẫn là kích thích người dùng đặt hàng và tăng chi tiêu. Đồng thời Viettel Pay, Grab, Now Food đều mạnh dạn giảm sâu hơn cho khách hàng để thúc đẩy thanh toán qua ví điện tử.
Tuy nhiên, xét về mặt truyền thông, có lẽ Grab là cái tên nổi bật hơn hẳn khi luôn đầu tư nội dung cực bắt trend, gần gũi, có sức lan tỏa và được cộng đồng mạng yêu thích.
Hẳn phải dành một lời khen ngợi tới đội ngũ content của Grab.
Biti’s: Ra mắt sản phẩm mới
Thành lập từ năm 1982 bởi ông bà Vưu Khải Thành và Lai Khiêm, thương hiệu giày dép Biti’s đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm của Bitis có chất lượng tốt nhưng thiết kế có phần “đi sau thời đại” nên thường không được giới trẻ ưa chuộng.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, dưới sự lãnh đạo của thế hệ thứ hai trong gia đình là Vưu Lệ Quyên và Vưu Lê Minh, Biti’s đã có những bước chuyển ngoạn mục. Sự ra đời của dòng sneakers Biti’s Hunter từ năm 2016, việc sáng tạo những chiến dịch quảng cáo kết hợp với nhiều gương mặt có tầm ảnh hưởng như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn đã mang đến sức sống mới cho thương hiệu này.
Năm nay, Hoa hậu chuyển giới Hương Giang là người được Biti’s “chọn mặt gửi vàng” để đồng sáng tạo và ra mắt mẫu giày mới vào đúng dịp Valentine. Không còn là “Đi để trở về”, chủ đề lần này được Hương Giang và Biti’s gửi gắm là “Yêu bình đẳng”.
Bộ ảnh quảng bá sản phẩm mới của Biti’s, đồng sáng tạo cùng Hương Giang
Hợp tác với một nghệ sĩ đang nổi danh, nhấn vào vấn đề cũng đang được cộng đồng vô cùng quan tâm nên không khó hiểu khi chiến dịch tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý của giới trẻ.
Tuy nhiên, chưa ra mắt chính thức nhưng sản phẩm mới mang tên “Go For Love” này bị không ít người chê là “hàng nhái” vì thiết kế na ná các thương hiệu lớn như Nike, Vans hay Stan Smith.
Một vài ý kiến của cộng đồng mạng với sản phẩm mới của Biti’s.
Dù giá “mềm” hơn đáng kể nhưng với cái bóng và sức ảnh hưởng quá lớn của những tên tuổi ngoại, hành trình để Biti’s chinh phục cũng như thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt, đặc biệt là giới trẻ, hẳn sẽ còn nhiều khó khăn.
Dẫu vậy, đây vẫn là nỗ lực đáng trân trọng và ủng hộ cho một thương hiệu thuần Việt.
Viettel: Tặng data, “ấm lòng FA”
Vốn là một doanh nghiệp khá “già dặn”, độ nhận diện thương hiệu cực cao nhưng lại gắn với hình ảnh nghiêm túc nên dường như ít ai mong đợi Viettel sẽ có chiến dịch nào đặc biệt cho ngày này.
Nhưng không, thay vì chiêu “khuyến mãi khi nạp thẻ điện thoại” như thường lệ, Viettel khiến nhiều người thích thú và ngạc nhiên khi tặng data 4G miễn phí. Thay vì những cú pháp phức tạp và khó nhớ, bất kỳ thuê bao nào cũng có thể nhận được ưu đãi chỉ bằng việc gửi tin nhắn có nội dung “FA” gửi đến tổng đài 191.
Đây không phải là một bức ảnh chế của cộng đồng mạng. Nếu chưa tin, bạn hãy nhấc máy lên thử ngay đi!
Sự hài hước hiếm thấy này khiến nhiều người thích thú và chia sẻ rầm rồ trên mạng xã hội. Dù ưu đãi chẳng đáng kể nhưng hình ảnh của Viettel đã trở nên trẻ trung và gẫn gũi hơn rất nhiều.
Năm 2019, Viettel đã giúp Việt Nam góp mặt vào 6 nước triển khai 5G sớm nhất trên thế giới sau khi thử nghiệm thành công công nghệ này. Giá trị của Tập đoàn cũng đạt 5,8 tỷ USD, lọt top 400 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
T.D
Theo Trí Thức Trẻ