Giới thiệu tác giả Zig Ziglar:
Ông là nhân vật điển hình của các tờ báo nổi tiếng như: New York Times, Washington Post, Fortune Magazine… Ông được xem là bậc thầy nghệ thuật bán hàng, một trong những người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ, đồng thời là diễn giả đình đám trên thế giới, là người đi đầu cung cấp nghệ thuật bán hàng bậc cao với cách thức mới: “Bán cho bạn ý tưởng về tầm quan trọng của sự tin cậy ở người bán hàng”, “Bán cho bạn ý tưởng về tầm quan trọng của những vấn đề tâm lý thường gặp trong quá trình bán hàng”, “Giới thiệu chân dung của chuyên gia bán hàng thực thụ”, “Chiến thuật đánh vào ước muốn sở hữu của khách hàng”, “Chiến thuật cộng thêm”, “Chiến thuật chống những cơn thịnh nộ của khách hàng”…
Zig Ziglar viết hơn 29 cuốn sách, trong đó có 10 cuốn được dịch sang 36 thứ tiếng trên thế giới, là một trong những tác giả có nhiều cuốn sách bán chạy nhất.
Nhận xét về “Nghệ thuật bán hàng bậc cao”
“Thông qua quyển sách này Zig Ziglar giới thiệu rất nhiều phương pháp bán hàng tuyệt vời mà ông đã tích lũy trong suốt quãng đời kinh doanh của mình. Ông gọi đó là những chiến thuật. Trong từng chương sách, Zig Ziglar đã lồng vào đó nhưng lời khuyên quý giá dành cho những người bán hàng chân chình. Ví dụ như “Thứ bạn bán ko phải là sản phẩm mà là lợi ích của chúng” và “Bảo đảm là những điều bạn nói ra là chính xác và xuất phát từ sự chân thành”. Zig Ziglar đã nâng bán hàng lên tầm nghệ thuật và người bán hàng cũng là nghệ sĩ.”
Tóm tắt nội dung:
Triết lí xuyên suốt trong “Nghệ thuật bán hàng bậc cao” rất đơn giản: “Bạn có thể có được những tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”.
Mục tiêu cuả một thương vụ là đảm bảo khách hàng nhận được giá trị tương xứng với số tiền họ bỏ ra, nhưng nếu bạn mang đến cho khách hàng những giá trị còn cao hơn giá trị mà lẽ ra họ sẽ nhận được thì không những bạn đã có một thương vụ thành công mà bạn còn có thêm một đối tác sẵn lòng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng khác nữa.
Các chiến thuật và trình tự thực hiện một thương vụ hoàn hảo: phải có sự nhẫn nại khi thương thuyết hoặc thuyết phục khách hàng, phải đảm bảo cung cấp các dịch vụ tốt nhất và trên hết là nên trung thực với khách hàng. Với những câu chuyện thực tiễn của chính bản thân và kinh nghiệm, sự quan sát từ những đồng nghiệp, tác giả đã chia sẻ những vấn đề đáng lưu ý và khá cần thiết cho bất kỳ người bán hàng nào:
– Những ý tưởng về tầm quan trọng của sự đáng tin cậy của người bán hàng.
– Những ý tưởng về tầm quan trọng của những vấn đề tâm lý thường gặp trong quá trình bán hàng.
– Giúp bạn hiểu khái niệm tại sao bạn phải học cách thuyết phục khách hàng.
– Giúp bạn hiểu rằng các khóa đào tạo kỹ năng bán hàng không tạo ra một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp mà chỉ giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.
– Giới thiệu chân dung của một chuyên gia bán hàng thực thụ và một loạt những kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp.
Nội dung cuốn sách được viết theo lối kể chuyện, kết hợp với rất nhiều đoạn hội thoại và những mẩu chuyện vui. Hơn 700 câu hỏi và 250 chiến thuật kinh doanh, chiêu thức cũng như các cách thức kết thúc một thương vụ được gói gọn trong gần 100 câu chuyện, bài phân tích và nhiều câu chuyện khác nhau sẽ đem đến cho bạn cảm giác thú vị khi đọc.