Black Friday – Cơ hội kinh doanh không thể không biết

0
974

Không khó để nhận ra toàn thế giới và ngay cả ở Việt Nam những năm gần đây cũng “phát cuồng” với ngày mua sắm Black Friday.

Nhưng để hiểu rõ đây là ngày gì, tại sao mọi người lại đổ xô mua sắm, khuyến mãi dịp này thì không có nhiều người. Nhất là những người kinh doanh buôn bán, kinh doanh online thì lại càng cần phải hiểu để có thể tận dụng cơ hội này khiến cửa hàng của mình “bội thu”.

Black Friday là ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn (ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Lễ Tạ Ơn thường diễn ra vào ngày thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng thứ Sáu ngày 23-29/11.

Từ năm 1932, sự kiện này được coi là khởi đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh ở Mỹ, mùa mua sắm lớn nhất trong năm, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng.

Black Friday còn gọi Ngày Thứ Sáu Đen. Black Friday là thời gian siêu giảm giá các loại hàng hóa của các cửa hàng ở Mỹ. Đây trở thành “ngày vàng” của các tín đồ mua sắm. Đối với những người nghiện mua hàng online thì Black Friday là một thời điểm được chờ đợi nhất.

Vào Ngày Thứ Sáu Đen các mặt hàng được giảm giá từ 10 – 30%, hay thậm chí 60%. Với mục đích kích cầu mua sắm, một số cửa hàng còn siêu giảm giá đến 80-90% cho một số khách hàng đến sớm.  Mặc dù các mặt hàng giảm giá khủng nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng.

Trong tiếng Anh có thuật ngữ “In The Black” chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Tương phản với “In The Black” là “In The Red” chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát.

Ngày xưa, để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

Nhiều người phát cuồng với ngày mua sắm Black Friday
Nhiều người phát cuồng với ngày mua sắm Black Friday

Toàn cầu hóa đã đưa Black Friday thâm nhập vào nhiều nước khác trên thế giới, đặc biệt với sự trợ giúp của Internet.

Giờ đây, Ngày Thứ Sáu Đen không còn bó hẹp ở trong một nước mà nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng lớn, nổi tiếng trên thế giới cũng bắt đầu có các chương trình giảm giá để thu hút nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Black Friday là cơ hội lớn hơn bao giờ hết đối với các nhà bán lẻ. Những mặt hàng được giảm giá phổ biến: quần áo, đồ chơi, máy tính, công nghệ, trang sức, dụng cụ thể thao…

Tại Việt Nam, ngày hội Black Friday bắt đầu được hưởng ứng trong một vài năm trở lại đây.

Tại các trung tâm thương mại lớn hay nhiều cửa hàng thời trang trên khắp các tuyến phố đều treo băng rôn thông báo chương trình ưu đãi, với mức giảm giá khủng khiến lượng người đổ xô mua sắm. Bên cạnh đó, hình thức mua hàng trực tuyến cũng tổ chức nhiều chương trình giảm giá rất hấp dẫn, kích thích người mua sắm.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà bán lẻ nhanh nhạy nắm bắt, giảm giá với nhiều chiến lược “đỉnh cao”. Điểm mấu chốt của Black Friday là tạo cho người tiêu dùng cảm giác sản phẩm đang rất khan hiếm và có thể bị người khác giành mất bất kỳ lúc nào. Đối với một số người, họ có thói quen mua sắm để tự làm cho mình thấy hạnh phúc với cảm giác sở hữu, có tác dụng như một liệu pháp tâm lý.

Do đó nếu Black Friday được áp dụng đúng cách và đúng lúc ắt hẳn bạn sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên “cơn sốt” bán hàng và tăng doanh thu vượt bậc.

Nhiều cửa hàng “già đời” còn tung ra những chiêu độc, chiến dịch marketing, kế sách độc đáo khiến người dân phải “móc hầu bao” một cách hào hứng không hề lăn tăn.

Black Friday – Cơ hội kinh doanh không thể không biết
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here