Bùng nổ ứng dụng “phục vụ tận răng” người dùng

0
1002

Ngày càng nhiều ứng dụng smartphone phục vụ “ngay tức thì” nhu cầu của khách hàng ở Trung Quốc và đây cũng là xu hướng dự đoán sẽ bùng nổ trên thế giới.

Cần gấp một nhân viên massage, một bảo mẫu, đầu bếp tại gia hay cần kêu gọi sự giúp đỡ tài chính từ các mạnh thường quân… Tại Trung Quốc, những nhu cầu này có thể được đáp ứng “phục vụ tận răng” ngay lập tức chỉ với chiếc điện thoại thông minh có cài đặt một ứng dụng phù hợp.

Theo một báo cáo của Trung tâm Thông tin mạng internet Trung Quốc, vào cuối tháng 6/2015, nước này có 688 triệu người sử dụng internet, tăng 18,9 triệu người so với cuối năm 2014.

Đồng thời nhu cầu về các ứng dụng dịch vụ “ngay bây giờ” tại Trung Quốc cũng cao hơn nhiều so với phương Tây, nhờ vào sự gia tăng của tầng lớp trung lưu am hiểu công nghệ và sự ưu đãi mạnh tay từ các nhà bán lẻ trực tuyến.

Với xu hướng O2O (online to offline – mô hình tìm kiếm khách hàng trên kênh trực tuyến, sau đó mang họ đến với cửa hàng thực), người dùng Trung Quốc chỉ cần yêu cầu sản phẩm hoặc dịch vụ trên kênh trực tuyến, sau đó nhận hàng tại nhà hoặc văn phòng. Yếu tố cốt lõi làm nên thành công trong ngành công nghiệp này là khả năng mang đến sự tiện lợi và hiệu quả đến khách hàng.

Sự phổ biến của smartphone cũng như dịch vụ thanh toán di động an toàn và dễ dàng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng các ứng dụng di động cung cấp sản phẩm, dịch vụ “ngay tức thì”. Nhiều dịch vụ cho phép người dùng thanh toán ngay trên ứng dụng trò chuyện phổ biến như WeChat hay PayPal của Trung Quốc là Alipay.

Ở giai đoạn mới phát triển, các dịch vụ giao thức ăn, mặt hàng bán lẻ và gọi xe nắm vai trò dẫn dắt thị trường, cũng giống như ở Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều dịch vụ tiện lợi đa dạng khác, như giải trí, làm đẹp, chăm sóc trẻ, du lịch, cưới hỏi…

Những dịch vụ này đều rất cần thiết ở Trung Quốc và nhu cầu của thị trường sẽ không ngừng tăng do nhịp sống tại các thành phố lớn đang ngày càng nhanh hơn, người dùng Trung Quốc không có thời gian để tìm kiếm quản gia riêng, sẽ phải nhờ vào sự tiện lợi của các dịch vụ từ ứng dụng di động.

Dự báo đến năm 2018, thị trường O2O tại Trung Quốc có thể đạt giá trị 1,6 nghìn tỷ CNY, tăng gần gấp đôi so với con số được ghi nhận vào năm 2015 là 879,7 tỷ CNY.

Bùng nổ ứng dụng “phục vụ tận răng” người dùng
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here