Thanh toán qua điện thoại ngày càng được ưa chuộng

1
924

Theo thống kê, tại Việt Nam, trong vòng 5 năm có 45 ngân hàng cung cấp dịch vụ SMS – Internet Banking và 25 ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking với lượng giao dịch hàng năm tăng 20-30%.

Thực tế, thị trường nội địa có nhiều lợi thế giúp phát triển hình thức thanh toán qua điện thoại. Trong 92 triệu dân có đến 55% người sử dụng smartphone và truy cập Internet trung bình 2 giờ mỗi ngày.

Các chuyên gia cho rằng, trong 10 năm trở lại đây, thanh toán không dùng tiền mặt được ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tài chính và doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử quan tâm phát triển; nhờ đó, thị trường thanh toán trực tuyến trở nên đa dạng hơn.

Sự phát triển vượt bậc này một phần cũng do kênh thanh toán này đã đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của khách hàng.

Với tài khoản ngân hàng, người dùng có thể trả mọi hóa đơn như tiền điện, nước, vé máy bay, mua sắm, bảo hiểm và nhiều dịch vụ khác: gửi tiết kiệm trực tuyến, tra cứu lãi suất, tỷ giá ngoại tệ… Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, người dùng còn tiết kiệm được một quỹ thời gian đáng kể khi mọi giao dịch đều được hoàn thành chỉ trong 1 phút.

Với những doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử, nắm bắt được điều này để có thêm kênh thanh toán linh hoạt hơn và không bỏ lỡ nhiều khách hàng của mình.

Thanh toán qua điện thoại ngày càng được ưa chuộng
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here