Số người dùng điện thoại ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu ứng dụng di động lên cao, cả Android lẫn iOS. Tuy nhiên, để một ứng dụng được người dùng chọn lựa trước cả “rừng” phần mềm không phải là điều dễ dàng.
Dưới đây là những cách các nhà phát triển ứng dụng đưa sản phẩm của mình tiếp cận người dùng và tạo doanh thu.
1. Xây dựng ứng dụng thiết thực
Ứng dụng phải thiết thực, có giá trị thực tiễn, giải quyết được vấn đề, nhu cầu nào đó của khách hàng thì họ mới tìm hiểu và dùng ứng dụng của bạn.
Do đó, bạn cần phải nghiên cứu thị hiếu người dùng sẽ giúp tạo sản phẩm chính xác, tìm hiểu những gì khách hàng cần, cung cấp giải pháp và biến họ trở thành đại sứ thương hiệu đại chúng cho mình.
2. Người dùng quảng bá
Ứng dụng của bạn dù hay đến mấy mà khách hàng không thấy hài lòng và không có động lực để họ “mách” cho những người khác dùng theo thì đó vẫn là thất bại.
Một phần mềm hay sẽ thu hút người dùng sử dụng và không chỉ dừng lại ở đó, họ sẽ giới thiệu đến người khác thay vì bạn phải mất rất nhiều tiền cho quảng cáo marketing. Một cách quảng bá vừa hiệu quả vừa chủ động là từ phía người dùng giới thiệu cho nhau. Họ quyết định tải và sử dụng phần mềm một phần cũng là nghe những đánh giá tích cực.
3. Thiết kế thu hút
Không thể phủ nhận các biểu tượng ứng dụng, tên gọi và số lượng ngôi sao đánh giá trên App Store sẽ quyết định đến 90% việc người dùng xem, khám phá và tải ứng dụng về hay không.
Biểu tượng ứng dụng của bạn nếu không đủ hấp dẫn người ta nhấp vào thì nhiều khả năng bạn đã mất đến 90% lượng người dùng tiềm năng.
Do đó, đừng lăn tăn khi đầu tư tiền vào thiết kế biểu tượng với hình ảnh và tiêu đề hấp dẫn, rõ ràng, đủ chi tiết, truyền tải đúng thông điệp. Bạn cũng cần mô tả trực quan cách hoạt động của ứng dụng bằng hình ảnh cụ thể, hướng dẫn xúc tích, ngắn gọn; chú trọng đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có được kết quả khả quan.
4. Tạo sự nổi bật trên kho ứng dụng
Để ứng dụng di động của bạn được chú ý trên kho ứng dụng, hãy chắc chắn chọn các danh mục phù hợp trên kho ứng dụng để giới thiệu phần mềm của mình.
Tận dụng các công cụ có sẵn để tăng cường tiếp thị, cải thiện thứ bậc xếp hạng. Bên cạnh đó, cũng nên chú trọng đến các phản hồi cả tích cực và tiêu cực để biết rõ những mặt mạnh và điểm yếu cần cải thiện cũng như nhu cầu thực tế của người dùng để chỉnh sửa cho phù hợp và tốt hơn.
5. Chia sẻ nội dung trên mạng xã hội
Các ứng dụng nổi tiếng như Pinterest và Vivino đều có nội dung chia sẻ trên Facebook và Twitter. Điều này tạo ra cộng đồng người dùng rộng lớn.
Khi phát triển ứng dụng di động, đừng quên khả năng liên kết chặt chẽ với nhiều mạng xã hội, đem đến khả năng tiếp thị đa dạng cho nó đến người dùng.
[…] Ứng dụng này còn giúp người dùng kết nối với các phòng khám tư để đặt lịch hẹn khám ở tất cả các chuyên khoa bệnh, làm giảm thiểu tình trạng bệnh nhân phải xếp hàng dài chờ đợi tại các phòng khám. […]
[…] tôn trọng từ chủ nhà cũng như lương thấp, bấp bênh, rẻ mạt thì với startup ứng dụng di động didi, điều đó đã thực sự thay […]
[…] Ứng dụng di động thực phẩm có thể là điều thuận tiện nhất khi đang đói, trong khi ăn uống từ lâu đã trở thành thú vui của con người từ hàng nghìn năm qua. […]
[…] tảng công nghệ cao thay đổi cách thức mua bán, cho thuê bất động sản của người dùng Internet Việt […]
[…] đây, ứng dụng chia sẻ đồ ăn gia đình đã ra đời tại Bắc Kinh, Trung Quốc để mang đến những bữa ăn nóng hổi cho […]
[…] sẽ có thể đi đến nơi cho thuê trọ bằng bản đồ đường đi tích hợp trong ứng dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp cho người thuê trọ quyền được […]
[…] dùng sẽ được xem ví dụ trực quan, sinh động và dễ hiểu. Ngoài ra, ứng dụng này cho phép người dùng tự mình thỏa sức sáng tạo thí nghiệm an […]
[…] việc sử dụng ứng dụng, khách hàng có nhu cầu có thể định vị toàn bộ xe cà phê của chuỗi, chọn xe […]
[…] cô nhận nhiều phản hồi tích cực từ bạn bè và nhiều học sinh đang dùng ứng dụng này để ăn trưa cùng […]
Thu hút khó lắm chứ chẳng chơi, mình làm mãi cái web dammio.com mà chả ra sao cả.