Nhiều nghiên cứu cho thấy tỉ lệ người dùng truy cập internet qua điện thoại di động ngày càng tăng mạnh và trở thành lượng khách hàng tiềm năng chủ yếu.
Ông Tim Kilroy – Phó chủ tịch Công ty tiếp thị công cụ tìm kiếm Elite SEM (Mỹ), việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy thương mại điện tử, nhất là trên các thiết bị di động.
Hơn một nửa số lượng tìm kiếm thông tin trực tuyến thực hiện trên điện thoại di động. Thiết bị này đã qua mặt máy tính để bàn để trở thành phương thức tìm kiếm tối ưu.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm di động ngày càng quan trọng. Nhà bán lẻ phải đẩy mạnh SEO thông qua thiết kế website có phản hồi tốt, tương thích với tất cả các thiết bị mà nó hiển thị.
Thiết kế phải đáp ứng cung cấp cho người dùng trải nghiệm thân thuộc, gắn kết dù trên bất kỳ dòng máy hay kích cỡ màn hình nào. Sự linh hoạt của website khiến người dùng cảm thấy thuận tiện, dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin.
Bên cạnh đó, tốc độ tải trang cũng rất quan trọng vì Google dựa vào yếu tố này để đánh giá website trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Những trang web có thời gian tải lâu sẽ không có được vị trí tốt trong danh sách.
Do đó, nhà bán lẻ cần thực nghiệm giao diện website của mình trên nhiều thiết bị để biết những lỗi có thể xảy ra và đưa giải pháp xử lý nhanh chóng.
[…] tới 65% người mua sắm online bắt đầu tìm kiếm sản phẩm từ mobile, sau đó có 61% trong số này quay trở lại tiếp tục mua hàng trên máy tính. Mobile […]
[…] Về internet di động, theo kết quả Akamai công bố, Việt Nam vẫn là nước có tốc độ internet di động chậm nhất trong khu vực và vẫn thuộc nhóm quốc gia có tốc độ chậm nhất trong hơn 70 quốc gia Akamai tiến hành khảo sát. […]
[…] dụng bằng hình ảnh cụ thể, hướng dẫn xúc tích, ngắn gọn; chú trọng đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có được kết quả khả […]