Người Việt tìm kiếm mặt hàng nào nhiều nhất trên Google?

1
1471

Theo đại diện Google, năm 2016 tìm kiếm trên mobile tăng rất mạnh ở thị trường Việt Nam. Trong đó, 4 ngành hàng có lượng tìm kiếm nhiều nhất và có doanh số thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam là: thời trang, phụ kiện, sách và điện gia dụng. Thương mại di động đóng góp tới 30% doanh thu của các trang thương mại điện tử Việt Nam.

Trong năm 2016, tăng trưởng tìm kiếm chủ yếu trên mobile và tăng cả về số lượng và về chất. Thương mại di động đóng góp tới 30% doanh thu của các trang thương mại điện tử Việt Nam.

Có tới 65% người mua sắm online bắt đầu tìm kiếm sản phẩm từ mobile, sau đó có 61% trong số này quay trở lại tiếp tục mua hàng trên máy tính. Mobile là có tập khách hàng rất lớn với 35 triệu người dùng do đó tiềm năng của thương mại di động ở Việt Nam vô cùng lớn.

Từ thông tin hữu ích này có thể đưa ra một số giải pháp thành công để phát triển thương mại điện tử trên mobile như: Các hãng thương mại điện từ cần phải kiểm tra độ thân thiện của trang mobile, vào trang web có thấy có giao diện mobile chưa, tiêu chuẩn có thứ hạng cao với Google đó là trang web đó phải thân thiện với mobile, tốc độ load trang trên mobile đã nhanh chưa…

Cũng theo nghiên cứu của Niesen, số lượng người dùng điện thoại thông minh trong số những người đang có điện thoại Việt Nam là gần 70% ở khu vực thành thị, nông thôn là gần 40%.

Smartphone đang làm thay đổi những thói quen, mua sắm. Và khi mua sắm online có một số lĩnh vực mà người dùng quan tâm nhất là: Quà tặng và giảm giá (có 80% người mua hàng liên quan đến khuyến mãi).

Người Việt tìm kiếm mặt hàng nào nhiều nhất trên Google?
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here