Khởi nghiệp với thiết kế pyjama “từ phòng ngủ đến văn phòng”

0
979

Nhắc đến bộ pyjama ai cũng nghĩ đến bộ đồ ngủ, chỉ gói gọn trong không gian nhỏ hẹp là phòng ngủ và mặc buổi tối lúc ngủ mà thôi. Thế nhưng ngày nay, nhiều nhà thiết kế thời trang khởi nghiệp đã thổi luồng gió mới, hồi sinh nó, biến nó trở nên đa zi năng hơn, có thể đi ra ngoài vào ban ngày.

Xu hướng pyjama cách tân này được khơi nguồn từ quyển sách bán rất chạy của nữ chuyên gia người Nhật Marie Kondo về tổ chức không gian sống: The Life-Changing Magic of Tidying Up: The Japanese Art of Decluttering and Organizing (Nghệ thuật sắp xếp lại và tổ chức không gian sống của người Nhật).

Quyển sách gợi ý bạn nên quây quanh mình những thứ mà bạn yêu thích. Một bộ đồ mặc ở nhà cũng quan trọng không kém một bộ cánh bạn mặc khi có đông người. Bạn muốn mình trông tuyệt vời và cảm thấy tuyệt vời về chính mình.

Chính từ quyển sách này đã giúp Ashley Merrill nảy ra ý tưởng thiết kế thời trang pỵjama thành bộ ngủ đa năng với thương hiệu Lunya vào năm 2012. Nhà khởi nghiệp này muốn mang lại một bộ đồ ngủ tiêu chuẩn mới cho nữ giới, hướng đến những người phụ nữ mà phong cách sống của họ đòi hỏi sự thoải mái, có “style” và có thể dễ dàng ra khỏi nhà khi có việc vặt.

Nhà thiết kế Ashley Merrill
Nhà thiết kế Ashley Merrill

Năm 2013, nhà thiết kế Andy Spade, đồng sáng lập cũng giới thiệu nhãn hiệu Sleepy Jones, một nhãn hiệu đồ ngủ có thể mặc khi ra khỏi nhà.

Spade hình dung một bộ pyjama có thể từ phòng ngủ đến văn phòng làm việc và đi ăn tối, như phong cách của nhà làm phim, họa sĩ Julian Schnabel.

Spade có cách tiếp cận “trọn bộ – đầy đủ ý tưởng” từ bộ pyjama cho đến đồ lót, vớ, phụ kiện và nhiều hơn nữa. Nhiều nhãn hiệu tham gia vào dòng sản phẩm này nhưng vẫn chưa thực sự tập trung và đó là cơ hội để Spade nắm giữ “bộ đồ ngủ đa năng”.

Không gian cửa hàng của Sleepy Jones
Không gian cửa hàng của Sleepy Jones

Doanh số của nhãn hiệu này tăng gấp đôi sau mỗi năm, đặc biệt, thương hiệu này dường như tạo được tiếng vang và được chào đón tại đất nước nhạy bén với xu hướng thời trang là Nhật Bản.

Như thế, bắt đầu với bộ đồ ngủ pyjama rất quen thuộc hàng ngày nhưng với sự sáng tạo không ngừng, họ đã khởi nghiệp thành công và mang đến một màu sắc mới cho bộ trang phục tưởng chừng chỉ gói gọn trong phòng ngủ.

Khởi nghiệp với thiết kế pyjama “từ phòng ngủ đến văn phòng”
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here