Startup giúp mọi người không phải ngồi ăn 1 mình

1
859

Theo Huffington Post, Natalie Hampton – 16 tuổi, đến từ California, Mỹ – là tác giả của ứng dụng Sit With Us (Hãy ngồi cùng chúng tôi) ra mắt vào tháng 9 năm 2016.

Ứng dụng này cho phép người dùng đăng thông tin về bữa ăn, sau đó mời người khác đến thưởng thức cùng. Ứng dụng này khá riêng tư vì truy cập qua điện thoại. Người dùng có thể an tâm rằng mình sẽ không bị từ chối khi đến ăn tại một bàn nào đó.

Ý tưởng độc đáo của Natalie xuất phát từ quá khứ buồn của cô. Theo LA Daily News, trong suốt năm lớp 7, nữ sinh phải ăn trưa một mình tại trường, chịu nhiều tổn thương và thậm chí thường xuyên bị bắt nạt. Những ký ức ngồi ăn một mình, bị bạn bè xa lánh vẫn luôn ám ảnh cô.

Cô biết mình không phải người duy nhất rơi vào hoàn cảnh như vậy. Chính vì thế cô muốn tạo ra Sit With Us nhằm xóa bỏ tình trạng giới trẻ bị cô lập hoặc coi thường.

Nhiều học sinh phải ăn trưa một mình và phân biệt đối xử
Nhiều học sinh phải ăn trưa một mình và phân biệt đối xử

Ngay từ khi ứng dụng được tung ra, mọi việc diễn ra khá thuận lợi, cô nhận nhiều phản hồi tích cực từ bạn bè và nhiều học sinh đang dùng ứng dụng này để ăn trưa cùng nhau.

Thông qua Sit With Us, Natalie cũng kêu gọi bạn bè chống lại tình trạng bạo lực học đường vì những hậu quả nghiêm trọng của nó.

Theo một nghiên cứu của các trường đại học Princeton, Rutgers và Yale, trong năm học 2012-2013, hơn 50 trường cấp 2 tại bang New Jersey (Mỹ) đã dùng các mạng xã hội, kêu gọi học sinh chống lại tình trạng bắt nạt. Những cuộc xung đột giữa học sinh tại trường đã giảm khoảng 30%.

Startup giúp mọi người không phải ngồi ăn 1 mình
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here