Storywallahs: Startup đưa truyện ngụ ngôn vào giảng dạy

0
843

Ameen Haque là người sáng lập ra Storywallahs – startup hoạt động ở mảng diễn thuyết. Vị CEO này luôn muốn làm sống lại nền văn hóa kể chuyện và giúp việc học trở nên vui vẻ, đơn giản và đặc biệt là ghi nhớ được kiến thức lâu hơn.

Một trong những phương pháp được CEO Storywallahs sử dụng là đưa truyện ngụ ngôn vào việc giảng dạy từ kĩ năng sống, toán học, khoa học và đặc biệt là giáo dục giới tính.

Năm 2014, tràn lan khắp mặt báo là việc Bộ trường Bộ Y Tế Ấn Độ cho rằng chương trình giáo dục giới tính trong trường học nên bị cấm. Có thể thấy, chủ đề giới tính ở Ấn Độ vẫn là vấn đề cấm kị, gây nhiều tranh cãi trong khi giáo dục giới tính trong trường học luôn là vấn đề cấp bách hàng đầu. Số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, các vụ lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên đang ngày một gia tăng, nhất là tại Ấn Độ.

Điều này đã khiến cho Ameen thêm quyết tâm thành lập và gắn bó với Storywallahs.

Storywallahs startup dua truyen ngu ngon vao giang day 4

Ameen Haque, sáng lập Storywallahs
Ameen Haque, sáng lập Storywallahs

Hiện tại, Storywallahs đang phát triển chương trình giáo dục giới tính, kéo dài 36 tuần với các chuyên gia trong chủ đề này tại Ấn Độ.

Rất may mắn, startup này nhận được sự trợ giúp từ Enford – một tổ chức phi lợi nhuận về bảo vệ trẻ em và giáo dục giới tính, cũng như Tarshi – một tổ chức làm việc về sức khỏe tình dục và sinh sản.

Họ đã tìm ra phương pháp sử dụng “đúng từ ngữ” khi thảo luận, nhằm giúp loại bỏ cảm giác xấu hổ của các học sinh khi tham gia chương trình.

Kết quả là mỗi khi nhắc tới các vấn đề nhạy cảm, học sinh được giáo dục giới tính thông qua cách kể chuyện tại Ấn Độ đã không còn thói quen né tránh vấn đề. Ngược lại, những đứa trẻ này cảm thấy đây là một chủ đề gần gũi, dễ hiểu và dễ tiếp thu.

Storywallahs startup dua truyen ngu ngon vao giang day 3Với cương vị là CEO của startup Storywallahs, Ameen Haque kì vọng, sự đóng góp của anh lẫn các thành viên trong công ty sẽ thay đổi được nền giáo dục vốn cũ kĩ tại Ấn Độ.

Với việc đào tạo, chỉ dẫn các giáo viên ở trường học hoặc phụ huynh cách tiếp cận với các vấn đề nhạy cảm thông qua phương pháp kể chuyện, anh mong muốn thế hệ thanh thiếu niên tại Ấn Độ sẽ sớm nhận thức rõ ràng hơn về giới tính.

Storywallahs: Startup đưa truyện ngụ ngôn vào giảng dạy
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here