Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo Trà Vinh 2019

0
391

Vòng thi chung kết mô phỏng buổi gọi vốn kinh doanh của các startup, với 40 ý tưởng đăng ký tham gia đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ, các câu lạc bộ Đại học Trà Vinh và Tỉnh Đoàn.

Sự kiện do Dự án Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (SME Trà Vinh) tổ chức. Theo đó, từ tháng 10/2019, SME Trà Vinh đã hỗ trợ tư vấn, ươm tạo các dự án, xây dựng hoàn thiện mô hình kinh doanh, sản phẩm, đội nhóm để tham gia chung kết cuộc thi.

Sau nhiều vòng tuyển chọn, 6 ý tưởng xuất sắc và mang tính khả thi cao lọt vào vòng chung kết. Các đội thi thuyết trình trước thành viên ban giám khảo về ý tưởng của dự án, tính khả thi và hiệu quả triển khai, lợi ích mang đến cho cộng đồng.

Trong đó, ý tưởng “Điều khiển và giám sát tự động quạt nước hồ tôm kết hợp hòa lưới năng lượng mặt trời” đạt giải nhất chung cuộc. Dự án do nhóm sinh viên Đại học Trà Vinh thực hiện, đưa ra giải pháp chuyển đổi bật, tắt quạt nước từ thủ công sang tự động hoặc điều khiển từ xa qua hệ thống giám sát khi gặp sự cố.

Hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời để giảm chi phí đồng thời tiết kiệm thời gian, hạn chế lao động trong thời điểm nắng nóng hoặc đêm tối. Ý tưởng này từng đoạt giải nhì cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019”.

“Dự án đoạt giải nhờ tính khả thi cao, góp phần bảo đảm an toàn cho người nuôi tôm trong điều kiện thời tiết mưa bão”, đại diện ban tổ chức cho biết.

Ban giám khảo và và các thí sinh đọat giải trong cuôc thi Khởi nghiệp sáng tạo 2019.

Ban giám khảo và và các thí sinh đoạt giải cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo 2019”.

Cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo 2019” là một trong chuỗi hoạt động của ngày hội khởi nghiệp. Đây là dịp để các startup tìm kiếm, mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư. Ban giám khảo gồm đại diện các quỹ đầu tư, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp. Chương trình còn có sự tham gia góp ý của các vườn ươm, các nhà đầu tư cá nhân.

Tại Trà Vinh, SME Trà Vinh do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC), UBND tỉnh là đơn vị chủ quản, Sở Kế hoạch và Đầu tư là chủ dự án. Dự án đã triển khai nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ startup. 

Đại diện UBND Trà Vinh kỳ vọng chương trình mở ra hướng đi mới để tạo dựng, kết nối cá nhân, tổ chức, gắn kết hệ sinh thái khởi nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Trong khi đó, đại diện SME Trà Vinh cho biết sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lành mạnh cho doanh nghiệp.

Hà Thanh

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo Trà Vinh 2019
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here