Cơ hội tiếp cận thị trường Bắc Mỹ khi tham gia Startup Việt 2019

0
514

Ban tổ chức chương trình Startup Việt 2019 cho biết, nhằm tạo thêm cơ hội vươn ra thị trường ngoại ch các doanh nghiệp tham gia, đồng thời tăng sức hấp dẫn cho chương trình, năm nay ngoài các hạng mục giải thưởng truyền thống, ban tổ chức – báo VnEpxress kết hợp cùng Zone Startups trao thêm giải thưởng là một chuyến đi kết nối thị trường Canada cho ba doanh nghiệp công nghệ có tính đột phá cao.

Chương trình kéo dài hai tuần tại Toronto, Canada, bao gồm các hoạt động gặp gỡ chuyên gia, nhà đầu tư, tiếp cận hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cùng các cơ hội phát triển doanh nghiệp tại thị trường Bắc Mỹ. Các startup tham gia sẽ được hỗ trợ các chi phí của chương trình diễn ra tại vườn ươm khởi nghiệp Ryerson Futures và DMZ của Đại học Ryerson tại Toronto. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội tìm hiểu, khám phá cái nôi đổi mới sáng tạo của Canada – Toronto’s Discovery.

Các startup cũng sẽ có cơ hội giao lưu tại sự kiện, diễn đàn của các doanh nghiệp hàng đầu, các diễn đàn khởi nghiệp tại Toronto và các thành phố khác.

ông Mohamed Lachemi - Chủ tịch Trường Đại học Ryerson University (Toronto, Canada), dự án Zone Startups được khởi động tại Việt Nam với chương trình Next big Idea - một chương trình để các start-up tiếp cận thị trường tiềm năng Bắc Mỹ; đặc biệt, Toronto (Canada) là thành phố lớn thứ tư ở Bắc Mỹ và cũng là một trong những trung tâm công nghệ phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Ông Mohamed Lachemi – Chủ tịch Đại học Ryerson University (Toronto, Canada) tại sự kiện khởi động dự án Zone Startups tại Việt Nam.

Ngoài ra, startup còn nhận hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và kết nối thị trường tiềm năng trong vòng 12 tháng, được hỗ trợ sử dụng khu vực làm việc chung miễn phí tại Ryerson Future tại Canada lên tới 12 tháng, đồng thời nhận hỗ trợ kết nối với các cơ quan địa phương khi cần thiết.

Top 3 startup công nghệ xuất sắc được chọn đi Canada do hội đồng giám khảo phối hợp Zone Startups  lựa chọn, theo các tiêu chí dành riêng cho startup công nghệ cung cấp giải pháp mang tính đột phá.

Nếu được chọn, mỗi startup sẽ cử một nhà sáng lập tham gia. Tổng giá trị giải thưởng cho chuyến đi này là 5.000 USD, bao gồm vé máy bay khứ hồi, lưu trú. Thời gian áp dụng giải thưởng không quá 6 tháng kể từ ngày công bố kết quả.

Chương trình Startup Việt là sự kiện bình chọn khởi nghiệp thường niên do Báo VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế – xã hội. Chương trình năm nay có sự đồng hành của Tiki, Sun Startup và đơn vị đào tạo Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation – SVF).

Cuộc thi nhận hồ sơ đăng ký từ các startup trong nước từ nay đến ngày 22/7 tại đây.

Minh Anh

Cơ hội tiếp cận thị trường Bắc Mỹ khi tham gia Startup Việt 2019
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here