Trang trại chim cút thu tiền tỉ

0
736
Cho chim cút ăn tại trang trại Nguyễn Ngọc /// Ảnh: N.L

Trang trại nuôi chim cút sạch Nguyễn Ngọc do bà Nguyễn Thị Ngọc Anh làm chủ. Bà Ngọc Anh cho biết, năm 2017, sau khi đến tham quan trang trại nuôi chim cút sạch theo hướng công nghiệp của người thân tại Tiền Giang, bà đã quyết định đầu tư 3 tỉ đồng xây dựng cho 2 chuồng, với 8 dãy nhà nuôi trên diện tích rộng 2.000 m2 tại xã Tam Phước. Xây xong chuồng trại, bà nhập khoảng 50.000 chim cút giống về nuôi.

Do có sự chuẩn bị từ trước về đặc tính và kỹ thuật nuôi chim cút nên ngay từ lứa đầu tiên, trang trại Nguyễn Ngọc đã thành công. Bà Anh cho biết: “Để đạt được tiêu chuẩn nuôi chim cút sạch, quan trọng nhất là nguồn nước và thức ăn. Chúng tôi luôn sử dụng thức ăn không có kháng sinh và chất tăng trọng cho chim ăn.

Ngay cả nước uống cho chim cút từ giếng khoan cũng được đưa đến cơ quan chức năng kiểm định chất lượng. Chuồng nuôi chim phải được thiết kế để mát vào mùa hè, kín gió vào mùa đông nhằm giúp chim không mắc các loại bệnh nguy hiểm…”.

Theo ghi nhận của PV, chuồng trại nuôi chim cút của bà Ngọc Anh được thiết kế thông thoáng. Hệ thống nước uống hoàn toàn tự động. Phân chim không rơi xuống nền chuồng nên không gây mùi hôi. “Hiện nay, mỗi tháng trang trại của tôi xuất bán ra thị trường hơn 5 tấn thịt chim cút, khoảng 1 triệu trứng, với giá 45.000 đồng/kg thịt và 380 đồng/trứng.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp khoảng 10.000 con cút giống/tháng, với giá 5.000 đồng/con. Sau khi trừ chi phí, trang trại thu lãi khoảng 300 triệu đồng/tháng”, bà Ngọc Anh chia sẻ và cho biết hiện trang trại đang tạo việc làm cho 7 lao động với thu nhập trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Trang trại chim cút thu tiền tỉ
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here